Dùng roi điện đi cướp

Cập nhật: 03-04-2017 | 18:09:39

Trung úy Võ Văn Sơn, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự, Công an (CA) TX.Dĩ An, cho biết vừa di lý đối tượng Huỳnh Tấn Chung và Trần Quốc Anh (cùng 18 tuổi, quê Phú Yên) từ tỉnh Phú Yên về TX.Dĩ An để điều tra hành vi “cướp tài sản”.

Trước đó, để có tiền tiêu xài, Chung và Anh rủ nhau đi cướp xe của những người chạy xe ôm. Thực hiện ý định trên, Chung và Anh đặt mua một roi điện trên internet. Sau khi có được roi điện, cả hai đến khu vực Bến xe Miền Đông để tìm “con mồi”. Tại đây, Chung và Anh thấy anh Huỳnh Viết I. (ngụ quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) sử dụng xe máy hiệu Exiter làm phương tiện chở khách nên nảy sinh ý định cướp chiếc xe này.

Cả hai yêu cầu anh I. chở đến Đại học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh (phường Đông Hòa, TX.Dĩ An) với giá 130.000 đồng. Tưởng khách “sộp”, anh I. đồng ý nhưng không ngờ mình đã rơi vào “bẫy” của chúng. Khi đến con hẻm vắng người gần trường Đại học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh, Chung và Anh yêu cầu dừng xe. Anh giả vờ lấy tiền ra trả nhằm thu hút sự chú ý của anh I. Nhân cơ hội đó, Chung lấy roi điện tấn công khiến anh I. té ngã. Anh rút dao ra dọa buộc anh I. để lại xe máy cho chúng. Trước sự hung hãn của bọn cướp, anh I. phải chạy thoát thân, sau đó đến CA phường Đông Hòa trình báo lại toàn bộ sự việc.

Sau khi cướp được xe, Chung và Anh mang xe trốn ra TP.Phan Thiết (Bình Thuận). Sau đó, Chung ở đây đi làm thuê, còn Anh mang xe cướp được lên tỉnh Lâm Đồng để trốn cơ quan chức năng. Sau gần 2 tháng cướp xe máy, Chung về nhà nói với gia đình và được người nhà đưa đến CA huyện Đông Hòa, Phú Yên để tự thú. Từ thông tin của Chung, CA huyện Đông Hòa, Phú Yên phối hợp với CA TX.Dĩ An bắt khẩn cấp và di lý hai đối tượng này về Bình Dương để phục vụ công tác điều tra.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên