Giải Ngoại hạng Anh,

Everton - Chelsea: Chuyến đi bão táp của “The Blues”?

Cập nhật: 11-09-2015 | 09:22:46

Không được phép thất bại là nhiệm vụ mà thầy trò Mourinho phải thực hiện trong hành trình gian nan đến vùng Merseyside. Vào lúc 18 giờ 45 phút ngày 12-9, chú ngựa ô Everton sẽ có trận đấu sòng phẳng với Chelsea trên sân nhà Goodison Park.

 Chelsea và Everton

 D.Costa (trái) có giúp Chelsea vượt qua Everton?

Đã lâu lắm rồi, Chelsea mới rơi vào vòng luẩn quẩn với vị trí thứ 13 đầy tệ hại. Ngoài chiến thắng vất vả 3-2 trước đội chủ nhà West Brom với màn trình diễn ấn tượng của tân binh Pedro, “The Blues” để thua 2, hòa 1 và chỉ giành được 4 điểm.

Trong khi đó, đối thủ sừng sỏ Man City đang ung dung trên ngôi đầu với 12 điểm tuyệt đối và bỏ xa Chelsea 8 điểm. Nếu thất bại 0-3 trước Man City có thể tạm chấp nhận, thì trận thua đội khách Crystal Palace 1-2 cho thấy sự bất ổn về nhân sự lẫn cách thức dùng quân của Mourinho.

Dù thua, “người đặc biệt” cho biết: “Chúng tôi không đáng thua. Hai trung vệ và thủ môn đã chơi rất tuyệt nhưng có vài cầu thủ thi đấu thiếu tập trung.” Như vậy, Chelsea vẫn quá tin vào hàng thủ dù họ để lọt lưới đến 9 bàn/4 trận.

Tuy Falcao đã ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo “The Blues” khi tiếp Crystal Palace, nhưng cặp tiền vệ Willian -Hazard vẫn chưa làm tròn vai trò tổ chức. Nếu tiếp tục ngã ngựa trước Everton, đội khách sẽ dần bị tốp đầu bỏ xa.

Thất bại cay đắng 3-6 ngay trên sân nhà ở mùa rồi luôn nhắc nhở thầy trò R.Martinez không được phép lơ là dù Chelsea đang lâm nạn.

Trận hòa 0-0 trên sân Tottenham ở vòng 4 một lần nữa chứng tỏ tài bắt bóng và chỉ huy hàng phòng ngự của thủ thành T.Howard. Trong 80 lần tiếp đón Chelsea trên sân nhà, lịch sử nghiêng về Everton (thắng 37, hòa 24, thua 19).

Tuy nhiên, họ chỉ thắng 1 và để thua 2 khi đối đầu Chelsea trên sân nhà trong 3 mùa gần đây. Cầm chân Chelsea đã là thành công với đội bóng vùng Merseyside.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=485
Quay lên trên