Gặp gỡ đoàn tham tán thương mại: Gỡ rối cho nhiều doanh nghiệp

Cập nhật: 20-07-2013 | 00:00:00

Đó là kết quả ban đầu tại buổi tiếp xúc của đoàn tham tán thương mại và tùy viên thương mại tại Bình Dương. Buổi gặp gỡ với sự có mặt của hàng chục đại diện hiệp hội gốm sứ, giày da, sơn mài, cơ điện, gỗ… Tại buổi làm việc, 10 tham tán thương mại các nước Mỹ, Pakistan, Hà Lan, Panama, Ấn Độ… đã liên tục nhận được nhiều câu hỏi, thắc mắc của các doanh nghiệp (DN) về các vấn đề mở rộng đầu tư, tìm kiếm nguồn nguyên phụ liệu cho sản xuất, biểu thuế suất tại các quốc gia, nhờ được hỗ trợ tìm kiếm thị trường xuất khẩu. Với chức năng nhiệm vụ của mình, đoàn đã giải đáp nhiều ý kiến và hứa giúp đỡ các DN trong các vấn đề nêu trên.

Đại diện các DN cho biết, các buổi gặp gỡ đoàn tham tán thương mại và tùy viên thương mại là rất bổ ích. Bởi lẽ, ngoài việc gỡ rối, giải đáp thắc mắc cho DN, thông qua hoạt động của các tham tán thương mại tại các nước sở tại, DN có nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hóa ra thị trường nước ngoài và giải quyết các vấn đề tranh chấp cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=320
Quay lên trên