Gặp nữ sinh đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế

Cập nhật: 14-06-2023 | 06:18:54

 Hào hứng với chủ đề độc lạ của cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 - năm 2023 của Liên minh Bưu chính thế giới, em Biện Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 9A1, trường THCS Trịnh Hoài Đức (TP.Thuận An) đã tham gia và đoạt giải cây bút triển vọng. Kết quả của Bảo Ngọc góp phần nối dài thành tích của học sinh Bình Dương tại sân chơi trí tuệ này.

 Ông Lê Văn Khánh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao giấy khen của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho em Biện Nguyễn Bảo Ngọc

 Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 có chủ đề “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình”. Ý tưởng tham dự cuộc thi của Bảo Ngọc xuất phát từ suy nghĩ có rất nhiều người quan tâm đến sức mạnh làm cho những con đường ở thành thị trở nên an toàn hơn mà không chú trọng đến những nẻo đường gập ghềnh nơi miền núi cũng cần được nâng cấp và sửa chữa. Với nguyện ước giúp các em nhỏ trên rẻo cao không cần phải vất vả lặn lội đường xa để đến trường, em đã gửi gắm mong muốn của mình vào bức thư để lan tỏa thông điệp ấy đến mỗi trái tim độc giả.

Chia sẻ với chúng tôi, Bảo Ngọc cho biết khi tham gia cuộc thi UPU em cảm thấy rất hào hứng bởi chủ đề năm nay khá độc lạ. Em đã từng tham gia cuộc thi vào năm lớp 7 nhưng không đạt giải. Và năm nay, em lại đăng ký một lần nữa để thử sức mình và cũng như xem đó là một trải nghiệm đáng nhớ năm cuối cấp. Sau khi nộp bài thi, em thấy rất vui vì đã hoàn thành bức thư mang theo thông điệp gửi đến độc giả. Một điều đặc biệt là bức thư của em cũng chính là bức thư cuối cùng của trường gửi Ban Tổ chức vào ngày cuối cùng.

“Khi biết mình nhận giải thưởng UPU, em cảm thấy rất bất ngờ và chẳng thể tin được. Với kết quả này, em như được tiếp thêm động lực để phấn đấu hơn nữa”, Bảo Ngọc xúc động nói thêm. Để có được kết quả này, Bảo Ngọc đã cùng cô Nguyễn Thương (giáo viên ngữ văn trường THCS Trịnh Hoài Đức) lên ý tưởng và chỉnh sửa câu chữ để hoàn thiện bức thư. Ngoài Bảo Ngọc, cô Thương còn hướng dẫn cho 17 học sinh khối 7 và khối 9 tham gia cuộc thi.

Trao đổi với P.V, cô Nguyễn Thương cho biết, đây là lần thứ hai trường THCS Trịnh Hoài Đức có học sinh đoạt giải tại “sân chơi” lớn này. Năm nay có hơn 1,5 triệu bài tham gia dự thi mà có bài được chọn vào vòng chung khảo (hơn 100 bài) thì quả là niềm vui lớn với thầy và trò trường. Đó cũng là động lực để trường tiếp tục tham gia cuộc thi trong những năm tiếp theo.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=626
Quay lên trên
X