Giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2019: Vật liệu xây dựng Bình Dương sẵn sàng cho mục tiêu trụ hạng

Cập nhật: 02-04-2019 | 08:58:46

Ngày 30-3, đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương đã lên đường ra Ninh Bình để chuẩn bị cho các trận đấu thuộc giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2019. Mục tiêu của đội tại giải năm nay là cố gắng trụ hạng thành công. Đó là mục tiêu hơi khónhưng thầy trò HLV Dương Tấn Vinh quyết tâm sẽ hoàn thành bởi đã được lãnh đạo giao cho trước ngày xung trận.

Để chuẩn bị tham dự giải, VLXD Bình Dương đã có tất cả 5 trận giao hữu với các đội mạnh như TP.Hồ Chí Minh, Công an TP.Hồ Chí Minh hay Đắk Lắk. Kết quả, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh để thua 3 trận và có được 2 chiến thắng. Đó là thành tích đáng ghi nhận cho đội bóng vừa mới giành quyền trở lại với sân chơi cao nhất của bóng chuyền nước nhà. Có thể nói, đội bóng chuyền đất Thủ đã có những bước chuẩn bị khá chu đáo cho ngày trở lại với mái nhà xưa. Mục tiêu trụ hạng là vừa tầm với đoàn quân của HLV Dương Tấn Vinh. “Thực sự để nhận xét về tương quan lực lượng, VLXD Bình Dương không hơn bất kỳ đội bóng nào tại giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2019. Thế nhưng đổi lại, tôi có được những vận động viên trẻ (VĐV), họ nhiệt huyết và sẵn sàng thi đấu hết mình vì mục tiêu chung của toàn đội. Chỉ tiêu trụ hạng sẽ là hơi khó với VLXD Bình Dương ở giải năm nay. Tuy nhiên, tôi và các học trò sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành chỉ tiêu đã được lãnh đạo giao cho”, HLV Dương Tấn Vinh trải lòng trước ngày lên đường tham dự giải.

VLXD Bình Dương sẵn sàng chinh phục thử thách mới

Theo danh sách đăng ký tham dự giải năm nay, trong tay HLV Dương Tấn Vinh chỉ có 13 VĐV. Điều này có nghĩa, VLXD Bình Dương vẫn thiếu 1 người theo số lượng cho phép. Đây cũng chính là khó khăn lớn nhất của đội. Bởi với nguồn kinh phí khá hạn hẹp, đội chỉ có thể mượn được 1 VĐV từ TP.Hồ Chí Minh. Kế hoạch như dự tính của ông Vinh là sẽ đôn 1 VĐV trẻ lên tham dự giải. Thế nhưng, lực lượng VĐV không ai có thể đáp ứng được chuyên môn nên HLV Dương Tấn Vinh đành tham gia giải chỉ với 13 VĐV. Đây chỉ là giải pháp tình thế, ở giai đoạn lượt về đội sẽ cố gắng tìm được thêm VĐV để bổ sung cho đủ số lượng.

Khó khăn hiện hữu, nhưng thầy trò HLV Dương Tấn Vinh hạ quyết tâm phải giành được 6 điểm trong 4 trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt đi. “Tôi biết mục tiêu đó hơi khó, nhưng đã ra thi đấu thì phải có mục tiêu để phấn đấu. Tôi có niềm tin vào lực lượng trẻ. Họ đã thể hiện được điều đó khi đội nhà thăng hạng. Và tôi tin các học trò của mình sẽ làm được điều tương tự ở giải năm nay”, ông Vinh chia sẻ. Điều đó cũng dễ hiểu. Bởi, dù là tân binh, nhưng VLXD Bình Dương xác định không dễ để cho các đối thủ khác có thể đánh bại mình ở sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam.

Vào ngày mai (3-4), VLXD Bình Dương sẽ có trận đấu khai mạc tại giải với đội chủ nhà Tràng An Ninh Bình vào lúc 20 giờ 30 phút. Các trận đấu tiếp theo ở giai đoạn lượt đi của thầy trò HLV Dương Tấn Vinh sẽ lần lượt chạm trán với các đối thủ Bến Tre (5-4), Long An (6-4) và Thể Công (7-4).

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên