Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương 2011: Bước chạy đà quan trọng cho V-League 2012

Cập nhật: 05-10-2011 | 00:00:00

Mùa bóng mới 2012 còn gần 2 tháng nữa mới khai cuộc, nhưng với Đà Nẵng, Becamex Bình Dương (B.BD), Vicem Hải Phòng (V.HP) hay tân binh Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) thì cuộc chơi đã bắt đầu. BTV Cup 2011 sẽ là lăng kính phản ánh tương đối chính xác diện mạo và sức mạnh của 4 đội bóng Việt tại V-League 2012 sắp tới...  B.BD (áo sậm) và Đà Nẵng sẽ cùng vào bán kết

 Năm 2008, B.BD và Đà Nẵng từng vượt qua Matsubara, Sinh viên Hàn Quốc ở bán kết để gặp nhau trong trận chung kết kịch tính. Mùa này cả hai tiếp tục là niềm hy vọng của V-League. Sau một mùa giải hụt hơi trong cuộc đua vô địch cùng SLNA, đội bóng Sông Hàn đang rất muốn lấy lại uy danh. Tập trung tại đại bản doanh Tuyên Sơn từ khá sớm lực lượng của Đà Nẵng không có nhiều biến động. Dù mới chia tay tiền vệ Nguyễn Rogerio, hậu vệ Văn Học, thủ môn Văn Hạnh về Thanh Hóa, nhưng trong tay Lê Huỳnh Đức vẫn còn đủ bộ khung Thanh Bình, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Thanh Hưng, Hoàng Quảng, Minh Phương, Quốc Anh, Nicolas, Merlo... Đà Nẵng đã vào TP.HCM tập luyện tại Trung tâm Thể thao Thành Long từ chiều 1-10. Sau 1 tuần ém quân tập luyện và nghe ngóng thăm dò thực lực các đối thủ, Đà Nẵng sẽ di chuyển về B.BD vào đúng ngày 7-10 để kịp bước vào trận đấu đầu tiên của bảng B gặp East Bengal của Ấn Độ.

Đội chủ giải B.BD không hề giấu tham vọng sẽ bước lên bục cao nhất BTV Cup 2011 sau nhiều lần hụt bước. Từng vô địch các năm 2002, 2003, 2005 và 2 lần lọt vào chung kết năm 2006 và 2008. B.BD đang đứng trước cơ hội lịch sử. Ý thức được trách nhiệm của đội bóng chủ nhà nên đội đã tập trung từ ngày 15-9 nhằm chuẩn bị cho BTV Becamex  IDC Cup 2011 với thành phần có nhiều thay đổi. Đầu tiên là việc mời lại HLV Lê Thụy Hải, sau đó là bổ sung một loạt các bản hợp đồng mới. Các nội binh tên tuổi như chân sút Việt Thắng, Quang Vinh, Tăng Tuấn, tiền vệ Công Mạnh, hậu vệ Thanh Tân, Tuấn Tùng liên tiếp cập bến đất Thủ... Chưa dừng lại đó, B.BD tiếp tục chiêu mộ Udo Fortune  (Vua phá lưới giải Indonesia 2011) cũng như vào đội hình bộ 3 cầu thủ nhập tịch gồm thủ môn Đinh Hoàng La, trung vệ Nguyễn Hoàng Helio và tiền vệ phòng ngự Nguyễn Trung Sơn. Kinh nghiệm của ông thầy Lê Thụy Hải cùng những gương mặt mới đang rất muốn thể hiện mình, cộng với bộ khung vẫn còn đủ các hảo thủ, như: Quang Thanh, Vũ Phong, Anh Đức, Chí Công, Minh Chuyên, Philani, Leandro... B.BD quyết tâm lấy lại chiếc cúp vô địch vốn đã rời xa đất Thủ khá lâu. Nếu thành công, với lực lượng cực mạnh như hiện nay, B.BD sẽ trở thành CLB đầu tiên lập kỷ lục 4 lần vô địch BTV Cup.

2 CLB còn lại của V-League tại giải là V.HP và SGXT dù không được đánh giá cao bằng B.BD hay Đà Nẵng, nhưng qua danh sách đăng ký sơ bộ thì cho thấy các HLV Lư Đình Tuấn và Nguyễn Đình Hưng đều chuẩn bị rất kỹ, xem BTV Cup 2011 là mặt trận quan trọng để chuẩn bị cho mùa bóng V-League 2011. Đây là năm thứ 4 liên tiếp V.HP được mời tham dự BTV Cup. Dù đang có sự biến động lớn về lực lượng sau khi chia tay một loạt trụ cột như thủ môn Quang Huy, tiền vệ Đức Dương, trung vệ Bật Hiếu... song đội bóng đất Cảng đã có sự bổ sung kịp thời với thủ thành Ngọc Tân, tiền vệ Thanh Phúc, nhất là giữ chân được nhạc trưởng Thiago. V.HP quyết giành 1 suất để vào bán kết, cho dù bảng đấu của họ có sự hiện diện của chủ nhà B.BD và 2 khách mời được đánh giá khá cao là MSK Zilina (Slovakia) và SC Villa (Uganda).

Lạ lẫm nhất là SGXT khi không chỉ lần đầu có mặt tại V-League mà cũng là lần đầu tiên SGXT được góp mặt ở một giải đấu đỉnh cao như BTV Cup. Tuy lạ mà quen, trong thành phần của SGXT có Vua phá lưới BTV Cup 2004 là Kesley Alves cũng như một số cầu thủ đã từng góp mặt nhiều lần tại BTV Cup như Nguyễn Minh Đức, Trần Trọng Bình... Lần đầu dự giải, nhưng SGXT sở hữu đội hình đáng mơ ước. Ngoài bộ đôi Vua phá lưới Kesley - Nsi từng ghi 33 bàn tại giải hạng Nhất 2011 thì đội bóng có thân phận khá kỳ lạ tại V-League này có lực lượng rất mạnh với nhiều tuyển thủ quốc gia khác như Phước Tứ, Sĩ Mạnh... Khó khăn cho SGXT là thầy trò HLV Lư Đình Tuấn phải cạnh tranh 1 suất vào bán kết cùng 3 đối thủ được đánh giá là khó chơi là Matsuabara, Kingfisher East Bengal (Ấn Độ) và Đà Nẵng. Nếu không gây được bất ngờ, vào bán kết thì SGTX, V.HP đã có một đợt thử lửa hết sức bổ ích; còn với B.BD và Đà Nẵng thì BTV Cup 2011 là đợt sát hạch, bước chạy đà cực kỳ quan trọng cho chiến dịch vô địch V-League 2012 sắp tới.

THANH TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=345
Quay lên trên