Giai đoạn 2016-2020: Bình Dương áp dụng chuẩn nghèo đa chiều

Cập nhật: 13-01-2016 | 10:38:07

(BDOUBND tỉnh vừa ban hành quy định chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020. Theo đó, cách xác định hộ nghèo (HN), hộ cận nghèo (HCN) dựa trên thu nhập (chuẩn nghèo 1,2 triệu đồng/người/tháng ở nông thôn và 1,4 triệu đồng/người/tháng ở thành thị; chuẩn cận nghèo 1,6 triệu đồng/người/tháng ở nông thôn và 1,8 triệu đồng/người/tháng ở thành thị) và mức độ thiếu hụt tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, như: Trình độ giáo dục của người lớn, tình trạng đi học của trẻ em, dịch vụ y tế, bảo hiểm y tế, chất lượng nhà ở, diện tích nhà ở bình quân đầu người, nguồn nước sinh hoạt, hố xí hợp vệ sinh, dịch vụ viễn thông, tài sản phục vụ tiếp cận thông tin...

Như vậy, HN ở khu vực nông thôn là hộ có thu nhập bình quân đầu người/tháng từ đủ 1,2 triệu đồng trở xuống hoặc có thu nhập bình quân đầu người/tháng trên 1,2 đến 1,6 triệu đồng và thiếu hụt từ 3 chỉ số đo lường mức độ tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản trở lên. HN khu vực thành thị có thu nhập bình quân đầu người/tháng từ đủ 1,4 triệu đồng trở xuống hoặc có thu nhập bình quân đầu người/tháng trên 1,4 đến 1,8 triệu đồng và thiếu hụt từ 3 chỉ số đo lường mức độ tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản trở lên.

HCN ở khu vực nông thôn là hộ có thu nhập bình quân đầu người/tháng trên 1,2 đến 1,6 triệu đồng và thiếu hụt dưới 3 chỉ số đo lường mức độ tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản. HCN khu vực thành thị là hộ có thu nhập bình quân đầu người/tháng trên 1,4 đến 1,8 triệu đồng và thiếu hụt dưới 3 chỉ số đo lường mức độ thiếu hụt tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản.

                                                T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên