Giải Ngoại hạng Anh-Premier League Manchester United – Everton: Niềm tin vào Rooney

Cập nhật: 04-12-2013 | 00:00:00

(BDO) 2g45 sáng 5-12, người hâm mộ bóng đá thế giới lại thao thức với cuộc đọ sức giữa Quỷ đỏ MU và Everton tại “nhà hát những ước mơ” Old Trafford.

Mùa đông năm này sẽ trở nên lạnh giá với thầy trò David Moyes khi họ vẫn chưa lọt vào tốp đầu, chỉ cần 5 điểm là MU sẽ vượt qua đội nhì bảng Chelsea và bám sát Arsenal… nhưng “quả chín” như nằm ngoài tầm với.

Vị trí thứ 8 là điều nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ. Có lẽ Quỷ đỏ kém may mắn khi họ vừa có dấu hiệu tăng tốc sau chiến thắng 1-0 trước “Pháo thủ”, hàng loạt trụ cột như R. v. Persie, Vidic hay Carrick lại dính chấn thương.

  Rooney sẽ tiếp tục ăn mừng bàn thắng

Chiến thắng 5 sao trên sân nhà của Leverkusen đã giúp MU đoạt vé vào vòng knock-out UEFA Champions League. Giờ họ có thể an tâm dồn sức vào mặt trận trong nước.

Ở trận hòa với Tottenham cuối tuần qua, cú đúp mà Rooney ghi được bằng nỗ lực cá nhân đã giúp MU giành 1 điểm quý giá và mang lại niềm tin cho các fan MU.

Vắng Persie, “gã Shrek” (biệt danh Rooney) phải cày ải, tận tụy xốc dậy tinh thần toàn đội và chính anh góp công trong 4 bàn thắng của Quỷ đỏ trước Leverkusen. Lần này, Rooney sẽ tiếp tục vai trò nhạc trưởng trên hàng công MU.

Sự trở lại của trung vệ Vidic là tín hiệu đáng mừng cho hàng thủ MU, HLV David Moyes vẫn kỳ vọng vào lớp cầu thủ trẻ như Kagawa, Valencia, Phil Jones,...trong cuộc chiến gặp lại cố nhân Everton.

Với đội khách, cảm xúc tràn ngập trong tim những học trò cũ như Jagielka, Pinaar, McCarthy…khi phải đối mặt với người thầy đáng kính Moyes. Tính chuyên nghiệp sẽ buộc họ gạt bỏ cảm xúc cho mục tiêu trước mắt.

Bốn bàn thắng vào lưới trong chiến thắng 4 sao trước Stoke City chia đều cho Deulofeu, Coleman, Oviedo và Lukaku cho thấy sự đồng đều ở các tuyến của Everton.

Hiện, đội khách đang xếp thứ 5, trên MU 3 bậc với cách biệt 2 điểm. với thành tích thi đấu ấn tượng (thắng 6, hòa 6, thua 1). HLV R. Martinez sẽ đặt mục tiêu chia điểm trước đội chủ nhà hơn là đánh bại Quỷ đỏ

Trong 6 lần đối đầu gần đây, ưu thế nghiêng về MU (thắng 3, hòa 2, thua 1). Như vậy, xét về mọi khía cạnh, Quỷ đỏ có khả năng giành 3 điểm nếu Rooney tiếp tục tỏa sáng.

Đội hình dự kiến:

Manchester United: 4-2-3-1. Thủ môn: De Gea; hậu vệ: Smalling, Evra. Evans và Vidic; tiền vệ: Phil Jones, Cleverley, Valencia, Kagawa và Rooney; tiền đọa: Welbeck. HLV: David moyes

Everton: 4-2-3-1. Thủ môn: Tim Horward; hậu vệ: Oviedo, Distin, jagielka và Coleman; tiền vệ: Barry, McCathy, Osman, Pieenar và Deulofeu; tiền đạo: Lukaku. HLV: R. Martinez

Vũ Thắng
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên