Giải Ngoại hạng, Tottenham – Arsenal: AnhDerby thành Luân Đôn

Cập nhật: 01-03-2019 | 09:32:21

Cuối tuần này, vòng 29 Giải Ngoại hạng Anh diễn ra quyết liệt với trận Derby thứ 164 giữa chủ nhà Tottenham và Arsenal sẽ thu hút giới mộ điệu nơi xứ sở sương mù. Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 2-3, trên thánh địa Wembley, “Gà trống” sẽ không nhường bước cho mục tiêu trụ lại ở tốp 4 đội đứng đầu.


H.Kane
(trái) và Aubameyang sẽ đối đầu ở 2 bên chiến tuyến

Hai thất bại liên tiếp trước Burnley 1-2 và Chelsea 0-2 đều trên sân khách ở 2 vòng vừa qua, không ảnh hưởng đến vị trí thứ 3 của Tottenham. Tuy nhiên, khoảng cách so với đội nhì bảng Man City lên đến 8 điểm. Tiền đạo H.Kane đã trở lại và ghi bàn vào lưới Burnley sau hơn 5 tuần dính chấn thương mắc cá chân, nhưng lặng câm ở trận thua Chelsea. Đó cũng là bàn thắng thứ 15 của đội trưởng “Tam sư”. Ở lượt đi vòng 1-8 UEFA Champions League (UCL), “Gà trống” mở toang cánh cổng vào tứ kết khi đánh bại Dortmund 3-0 ngay trên đất Anh. Bị loại khỏi FA Cup lẫn League Cup, thầy trò Pochettino nỗ lực bám đuổi Liverpool và Man City cùng 1 suất tiến sâu tại UCL. Trong 5 trận gần đây ở Premier League và UCL, Tottenham thắng 4, thua 1. Trên hàng công, Son Heung-Min là mũi tấn công nguy hiểm khác với 11 pha lập công. Có lẽ “Gà trống” sẽ chuyển từ sơ đồ 3-5-2 thành 4-2-3-1 với bộ ba tiền vệ tấn công Son Heung-min, Eriksen và Sissoko hỗ trợ phía sau H.Kane. Lợi thế sân nhà sẽ giúp Tottenham giành chiến thắng sít sao trước người láng giềng Arsenal.

Trong khi đó, Arsenal chiếm ưu thế trong 163 trận Derby trước đây tại Premier League (thắng 66, hòa 45, thua 52). Ở vòng 28, “Pháo thủ” giành chiến thắng 2-0 trước đội khách Southampton nhờ vào 2 bàn thắng của Lacazette và Mkhitaryan. Hiện, Arsenal xếp thứ 4 với 56 điểm và quyết tâm giữ vững vị trí thứ 4. Đánh bại BATE 3-1 (thua 0-1, thắng 3-0) ở 2 lượt trận vòng 1-16 UEFA Europa League (UEL), Arsenal giành quyền đi tiếp. Trong 5 trận gần đây, “Pháo thủ” thi đấu thất thường tại Premier League lẫn UEL (thắng 2, thua 3). HLV Emery sẽ chọn đấu pháp 4-2-3-1 với Aubameyang cắm cao nhất trên hàng công, trong khi nhạc trưởng Ramsey chỉ huy tuyến giữa. Hàng công của đôi bên đều ghi 55 bàn, nhưng hàng thủ của Arsenal để lọt lưới 37 lần (nhiều hơn Tottenham 10 lần). Mùa này, “Pháo thủ” thi đấu nhạt nhòa khi rời xa sân nhà Emirates (thắng 5, hòa 3, thua 5). Trong 5 chuyến hành quân gần đây gặp Tottenham tại Premier League, “Pháo thủ” ở “chiếu dưới” khi để thua 3, hòa 1, thắng 1. Sẽ khó cho Arsenal bình yên rời sân Wembley.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên