Giải Vô địch cờ tướng toàn quốc năm 2019: Bình Dương giành 2 HCV, dẫn đầu nội dung cờ tiêu chuẩn

Cập nhật: 27-03-2019 | 11:46:34

(BDO) Sau 6 ngày thi đấu sôi nổi và gay cấn, nội dung cờ tiêu chuẩn Giải Vô địch cờ tướng toàn quốc năm 2019 đã chính thức khép lại với ngôi vị dẫn đầu thuộc về đoàn Bình Dương.


Lại Lý Huynh (trái) trong trận chung kết nội bộ cùng Uông Dương Bắc mang về 2 HCV cho Bình Dương

Diễn ra tại Khách sạn Phú Quốc (Kiên Giang), Giải Vô địch cờ tướng toàn quốc năm nay thu hút sự tham gia của 70 VĐV (51 nam, 19 nữ) đến từ 10 đơn vị, tranh tài ở 3 nội dung: cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp nhoáng.

Sau nhiều ngày thi đấu, nội dung cờ tiêu chuẩn đã chính thức khép lại với những màn tranh tài kịch tính và mãn nhãn. Với 7 điểm, ngôi vị vô địch bảng nam đã thuộc về Uông Dương Bắc, về nhì là Lại Lý Huynh đều của đoàn Bình Dương. Vũ Quốc Đạt (TP.Hồ Chí Minh ) và Nguyễn Anh Mẫn (TP.Đà Nẵng) lần lượt xếp vị trí thứ ba và tư.

Như vậy, với việc có 2 VĐV đoạt HCV và HCB cá nhân cờ tiêu chuẩn đã giúp Bình Dương giành luôn HCV đồng đội nội dung quan trọng nhất này.

Ở tại bảng nữ, TP.Hồ Chí Minh đã khẳng định vị thế của mình khi lần lượt chiếm ngôi vị nhất, nhì, ba bởi công của Cao Phương Thanh, Hoàng Thị  Hải Bình và Lê Thị Kim Loan.

Kết quả này đã không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ cũng như các nhà chuyên môn khi đánh giá Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh năm nay là 2 đội có thế mạnh và có khả năng tranh chấp huy chương nhất. Người hâm mộ cho rằng đây như một cuộc đấu “nội bộ” dành riêng cho Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh khi chiếm ưu thế tuyệt đối tại giải.

Tính đến thời điểm hiện tại, tạm dẫn đầu là đoàn Bình Dương với 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ; TP.Hồ Chí Minh xếp nhì với 1 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ; xếp thứ ba là đoàn TP.Đà Nẵng với 1 HCV, 1 HCB.

Giải Vô địch cờ tướng toàn quốc năm 2019 được tổ chức nhằm đánh giá trình độ chuyên môn của các kỳ thủ, qua đó xem xét lựa chọn lực lượng cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho các giải quốc tế trong năm 2019. Đồng thời, đây cũng là dịp để các vận động viên giao lưu học hỏi, thi đấu cọ xát, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm thi đấu cho bản thân.

Từ ngày 27 đến 29-3, các vận động viên sẽ thi đấu các nội dung: 1-3 cờ nhanh, 4-6 cờ nhanh, 7-9 cờ nhanh và 1-4 cờ chớp, 5-9 cờ chớp. Ngày 30-3, giải sẽ kết thúc.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=692
Quay lên trên