Bà Hồ Thị Ca: Tiên phong trong phong trào thể dục dưỡng sinh ở địa phương

Cập nhật: 27-03-2019 | 09:50:01

Trong cuộc sống, vốn quý nhất của con người không phải là nhiều tài sản mà đó chính là sức khỏe. Với suy nghĩ này, bà Hồ Thị Ca (phường Hưng Định, TX.Thuận An) luôn chăm chỉ tập luyện thể thao để giữ gìn sức khỏe và nhắc nhở con cháu hãy dành thời gian rèn luyện sức khỏe để xây dựng gia đình hạnh phúc.


Bà Hồ Thị Ca
(bìa trái) nhận kỷ niệm chương trong lễ tổng kết công tác văn hóa thông tin TX.Thuận An năm 2018

Tiếp chúng tôi vào một ngày đẹp trời cuối tháng 3, bà Ca cho biết năm nay bà đã 77 tuổi, nhưng nhiều bài thể dục dưỡng sinh (TDDS) khó bà vẫn tập theo được. Hiện bà thuần thục trên 15 bài TDDS. Bà Ca là một trong những người tiên phong và có nhiều đóng góp trong phong trào TDDS ở địa phương. Từng trải qua những thăng trầm của phong trào TDDS ở phường, nên ai nhìn thấy sự kiên trì của bà Ca cũng đều khán phục và theo bà để tập cùng. Mỗi ngày, cứ 4 giờ sáng bà dậy và đến sân để tập cùng với các hội viên khác. Ít thành nhiều, đến nay Câu lạc bộ TDDS của phường thu hút ngày càng đông hội viên tham gia, với đủ mọi lứa tuổi. Câu lạc bộ duy trì được 15 hội viên tham gia tập luyện thường xuyên. Không những tích cực tham gia phong trào TDDS tại địa phương, bà Ca còn hỗ trợ kinh phí để câu lạc bộ đi giao lưu với các đơn vị bạn. Chẳng hạn như mua dụng cụ tập luyện, áo quần đồng phục…

Hiện bà Ca là tổ trưởng tổ 2 Chi hội Người cao tuổi (NCT) khu phố Hưng Thọ. Với uy tín của mình, bà thường xuyên vận động NCT tham gia hội. Đến nay, tỷ lệ NCT tham gia vào tổ 2 đạt trên 95%. Bên cạnh đó, bà Ca luôn vận động con cháu trong gia đình sống và làm việc theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chấp hành quy định của địa phương, tích cực tham gia đóng góp xây dựng đời sống văn hóa, văn minh ở địa bàn dân cư. Nhờ đó, gia đình bà Ca nhiều năm liền đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa; ông bà mẫu mực con cháu thảo hiền.

Nhắc đến bà Ca, ông Nguyễn Văn Ánh, Chủ tịch Hội TDDS, Phó Chủ tịch Hội NCT TX.Thuận An, cho biết mặc dù tuổi cao nhưng bà luôn đồng hành với phong trào TDDS tại địa phương. Bà Ca là tấm gương sáng để con cháu noi theo trong việc rèn luyện sức khỏe. Với những đóng góp tích cực trong phong trào TDDS tại địa phương, bà Ca đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch tặng kỷ niệm chương vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành văn hóa, thể thao và du lịch.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên