Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha 2013-2014 Celta De Vigo – Barcelona: Khát khao chiến thắng của đội chủ nhà

Cập nhật: 29-10-2013 | 00:00:00

Sau chiến thắng 2-1 đầy ấn tượng trước Real Madrid trong trận cầu Siêu kinh điển, Gã khổng lồ Barca có chuyến làm khách trên sân Estadio de Balaidos của Celta de Vigo ở vòng 11 La Liga vào lúc 4 giờ ngày 30-10 (giờ Việt Nam).

Chuỗi 10 trận bất bại của Barcelona sẽ tiếp tục kéo dài bởi phong độ thi đấu xuất sắc của Lionel Messi và đồng đội. Chính bàn thắng của Neymar vào lưới Real Madrid là khởi đầu cho phản ứng dây chuyền, châm ngòi cho hàng loạt đợt tấn công đa dạng của Barca. Kết quả 2-1 đã phản ánh đúng cục diện trận đấu và hình ảnh Real gục ngã dưới chân Barcelona như lời cảnh báo về sự hụt hơi của Kền kền trắng. Khoảng cách giữa 2 đội càng nới rộng lên con số 6 và Barcelona vẫn hiên ngang dẫn đầu bảng tổng sắp với 28 điểm (thắng 9, hòa 1). Giờ đây, cuộc đua tam mã giữa Barca, Athletico Madrid và Real Madrid càng trở nên quyết liệt. Ở trận đấu sớm vòng 11 La Liga, Barcelona sẽ gặp chút khó khăn khi hành quân đến sân nhà của Celta de Vigo, đội đang khốn đốn khi tiệm cận với tốp cuối bảng (xếp 16) với 9 điểm sau 10 trận (thắng 2, hòa 3, thua 5). Tuy nhiên chiến thắng 5-0 ngay trên sân của Malaga đã chấm dứt chuỗi 5 trận thua liên tiếp của Celta de Vigo. Đầy là liều thuốc kích thích cho thầy trò HLV Enrique trước cuộc đối đầu cam go tiếp Barcelona. Trong 5 lần gặp nhau tại La Liga, ưu thế nghiêng về đội khách Barcelona (thắng 5, hòa 1). Việc đối mặt với những đối thủ đang lận đận ở tốp cuối, luôn làm đau đầu các đội bóng mạnh bởi tâm lý thi đấu không còn gì để mất, họ thường vùng lên mạnh mẽ và làm được những điều phi thường. Bài học trước Osasana (xếp 19) ở vòng 9 vẫn còn đó, Barcelona phải chống đỡ vất vả và chỉ may mắn mới có thể cầm chân đội chủ nhà với tỉ số 0-0. Vì thế, HLV Martino không thể phạm sai lầm lần nữa nếu muốn tích lũy điểm khi tiếp các đội bóng yếu.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=340
Quay lên trên