Giải vô địch Quốc gia Tây Ban Nha La Lagi 2013-2014: Barcelona - Real Madrid: Bên tám lạng, người nửa cân

Cập nhật: 26-10-2013 | 00:00:00

Cuối tuần này, không gì háo hức bằng sự chờ đợi trận cầu siêu kinh điển giữa gã khổng lồ Barca và Dải thiên hà Real Madrid sẽ bùng nổ trên chảo lửa Camp Nou.

Hàng thủ Real sẽ khóa chặt Messi (trái)

Lịch sử La Liga nhiều lần chứng kiến nét hấp dẫn, quyết liệt và không khoan nhượng khi 2 thế lực bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha (TBN) chen chân trên cùng “toa tàu”. Lần này, Barcelona với tư cách là người chủ tàu sẽ không để vị khách Real có quyền tự do làm những gì mình muốn. Sau khi trở về từ đấu trường Champions League, cả 2 đều giành những chiến tích lừng lẫy. Nếu Barcelona giành được vị trí đầu bảng H (thắng 2, hòa 1) thì Real còn làm hơn thế với 3 trận toàn thắng để vươn lên ngôi đầu bảng B. Ở La Liga mùa này, Barcelona đang dần rời bỏ Kền kền trắng (xếp thứ 3) với cách biệt 3 điểm. Như vậy, đây là cơ hội cho đội khách san bằng điểm số nếu họ vượt qua thời khắc quyết định của trận đấu này. Tuy nhiên, Barca sẽ làm tất cả để đối phương trắng tay rời sân Camp Nou. Rõ ràng tính sống còn khiến trận đấu sẽ trở nên căng thẳng và nhiều khả năng bị gián đoạn bởi nhũng pha vào bóng quyết liệt của đôi bên. Về phía Barcelona, Messi vẫn là thủ lĩnh dẫn dắt Barcelona tiến lên phía trước, sát cánh cùng Iniesta, Xavi, Neymar… Bên kia chiến tuyến, CR7 sẽ như cánh chim tung hoành ngang dọc với những pha dốc bóng tốc độ bên cánh trái, hòa nhịp cùng Gareth Bale, Benzama hay Di Maria… Không những đây là trận chiến giữa 2 ngôi sao đẳng cấp thế giới Messi -Ronaldo mà còn là ván cờ chiến thuật giữa Martino - Ancelotti. Sẽ có nhiều phương án để 2 nhà cầm quân lựa chọn và ai đọc trận đấu nhanh, điều chỉnh chiến thuật hợp lý hơn sẽ có cơ may giành chiến thắng. Lịch sử 53 lần đối đầu nghiêng về Barcelona (thắng 22, hòa 16, thua 15) và trong 27 lần tiếp Real trên sân nhà, họ vẫn 13 lần giành chiến thắng, hòa 8 và để thua 6. Tuy nhiên trong 3 mùa gần đây, Real lại hoàn toàn chiếm thế thượng phong (thắng 3, hòa 2, thua 1). Những trụ cột của 2 đội đều được “niêm phong” cẩn thận và sẽ xung trận đúng lúc. Thật khó cho người hâm mộ bởi trái tim sẽ nghiêng về ai, những thần tượng bóng đá thế giới cùng quần tụ trong một bữa tiệc sang trọng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên