Giáng sinh về nơi xứ đạo bình yên…

Cập nhật: 24-12-2021 | 19:16:23

(BDO) Do ảnh hưởng dịch Covid-19,  không khí chào đón Giáng sinh 2021 năm mới 2022  có khác  so với mọi năm.  Tuy nhiên, bà con xứ đạo vẫn trang trí cây thông Noel,  hang đá, treo cờ, hoa… chuẩn bị cho một Giáng sinh trang trọng, ấm cúng và an lành.  Người dân xứ đạo phát huy tinh thần kính Chúa yêu nước và luôn giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn…

Giáo dân khu phố Mỹ Hảo 1 (phường Chánh Mỹ) trang trí hang đá chuẩn bị mừng Giáng sinh 2021

Cùng hướng đến điều tốt đẹp

Chúng tôi đến với bà con giáo dân Mỹ Hảo, phường Chánh Mỹ, TP.TDM vào những ngày giáp lễ Giáng sinh. Bà con tất bật chuẩn bị, trang trí cho nhà cửa gọn gàng, sạch đẹp, khuôn viên Nhà thờ, ngõ xóm cũng được người dân cùng nhau dọn dẹp sạch sẽ, thông thoáng.

 Theo ông Nguyễn Minh  Dũng, Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Mỹ Hảo,  người dân ở giáo xứ này có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn. Những ngày giãn cách xã hội,  bà con đóng góp hơn 600 ngày công lao động để tiếp nhận và phân chia các nhu yếu phẩm đến từng nhà. Mục đích là không để giáo dân nào bị thiếu thốn khi dịch bệnh xảy ra. Một điều đáng mừng nữa là người dân ở đây luôn thể hiện tinh thần bác ái, yêu thương đồng bào. Mọi người nhường cơm sẻ áo cho nhau trong tinh thần đồng cam cộng khổ và cùng chia ngọt sẻ bùi. Linh mục Kiều Duy Tân, Cha xứ Giáo xứ  Mỹ Hảo cũng luôn động viên, khuyến khích giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo, yêu thương hỗ trợ nhau lúc khó khăn, dịch bệnh.

Ông Trần Anh Kiệt,  Phó  Chủ tịch hội đồng mục vụ giáo xứ Mỹ Hảo cho biết, năm nay không khí có khác trước do dịch bệnh tuy nhiên các gia đình vẫn cố gắng trang trí  nhà cửa đón giáng sinh và Tết dương lịch ấm cúng, trang trọng nhất có thể. Người dân trang trí toàn bộ trong gia đình mình và cùng nhau dọn dẹp vệ sinh ở khu phố.  Ngoài ra, bà con cũng thường đến đến nhà thờ để cùng nhau trang trí cây thông, hang đá, chuẩn bị  các phần việc cần thiết cho nghi thức của ngày chính lễ được diễn ra trang trọng nhất. Người dân cũng được khuyến cáo đeo khẩu trang 100% để phòng dịch. Bà con cũng nhắc nhau hạn chế tập trung, không tập trung quá đông người.

Thành viên các tổ tự quản, trưởng khu phố và các tổ chức đoàn thể cũng sẽ thường xuyên nhắc nhở bà con đón chào Giáng sinh trong niềm hân hoan và an toàn. Ông Kiệt cho biết thêm: “Giáo xứ Mỹ Hảo hiện có 20 F0, trong đó có 16 người điều trị tại nhà, 4 ca nặng hơn được chuyển đi bệnh viện điều trị. Chính quyền địa phương rất quan tâm đến bà con trong dịp Giáng sinh và chào đón năm mới. Đảng ủy, UBND phường Chánh Mỹ củng đã gửi tặng hơn 1 tấn gạo và quà cho khu phố, để bà con giáo dân cận nghèo, khó khăn có lương thực, thực phẩm trong dịp này. Tòa giám mục Phú Cường cũng quan tâm đến giáo dân Mỹ Hảo, không để bà con thiếu thốn nhu yếu phẩm. Những hộ dân khá giả trong khu phố thì giúp đỡ bà con lân cận...”.

Ông Nguyễn  Thanh Hữu,  Phó Chủ tịch UBND phường Chánh Mỹ cho biết, khu phố  Mỹ Hảo 1 hiện  có 370 hộ với khoảng 2000 nhân khẩu. Ở đây 100% bà con theo đạo Thiên chúa. Họ đều là người dân địa phương đã sinh sống từ lâu năm nên tình hình an ninh trật tự khá yên ổn,  nơi đây được gọi là “Xóm Đạo Bình Yên” và từng được Công an tỉnh tặng bằng khen về công tác giữ gìn an ninh trật tự, đoàn kết giúp đỡ nhau của bà con giáo dân. Người dân ở đây hiền lành, chất phác và luôn một lòng kính Chúa yêu nước. Về phía chính quyền địa phương, chúng tôi luôn ủng hộ bà con trong việc tổ chức các nghi lễ tôn giáo, khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm ngặt việc thực hiện 5k...

 Người dân ở xứ Đạo Mỹ Hảo vẫn đi làm bình thường, chiều tối ai rảnh rỗi sẽ đến cùng nhau trang trí khuôn viên nhà thờ để chuẩn bị đón mừng Thánh lễ, mừng Chúa giáng sinh. Và tất cả cùng mong đại dịch qua mau, cuộc sống trở lại bình yên nơi xứ đạo cũng như khắp muôn nơi được an lành…

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=915
Quay lên trên