Hành trình theo bước chân những người anh hùng

Cập nhật: 25-05-2021 | 10:06:36

Hôm qua (24-5), Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức hành trình theo bước chân những người anh hùng với chủ đề “Tự hào truyền thống - Vững bước tương lai” tại nhiều địa điểm với sự tham gia của 15 Liên đội thuộc các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện. Hành trình ý nghĩa đã làm nên tinh thần phấn đấu học tập, rèn luyện, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy trong học sinh trên vùng đất Chiến khu Đ anh hùng.

 Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tuyên dương các học sinh tiêu biểu tham gia hành trình

 Tiếp nối truyền thống

Trong mỗi bước đi của thiếu nhi Bắc Tân Uyên hôm nay đều âm vang lời dạy của Bác Hồ: “Non sông Việt nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Khắc ghi lời dạy của Bác, tiếp nối truyền thống vẻ vang của Đội, những hoạt động Đội và lớp lớp thiếu nhi Bắc Tân Uyên đã và đang từng bước trưởng thành, đạt nhiều kết quả rất đáng khích lệ. Nhiều gương đội viên tiêu biểu điển hình trong phong trào hoạt động Đội là những cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc của huyện, là những tấm gương sáng về học tập, rèn luyện trong các phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Vượt khó học giỏi”, “Đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ gia đình thương binh liệt sĩ”… Nhiều em đã đạt các giải thưởng trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp, được học bổng Đôrêmon, giải thưởng Kim Đồng và nhiều giải thưởng cao quý khác. Những thành tích của các em xứng đáng được ghi nhận và biểu dương.

Năm học 2020-2021 là năm đặc biệt ý nghĩa đối với thiếu nhi cả nước nói chung và thiếu nhi Bắc Tân Uyên nói riêng. Đây là năm toàn Đội phấn đấu chào mừng kỷ niệm 80 mùa hoa - Đội ta lớn lên cùng đất nước. Với tinh thần đó, vườn hoa thiếu nhi Bắc Tân Uyên cũng đã có nhiều bông hoa khoe sắc, gặt hái được các thành tích nổi bật. Ghi nhận những kết quả đạt được, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã đề nghị Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, UBND tỉnh, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của huyện Bắc Tân Uyên giai đoạn 2016-2020.

Hành trình vững bước

Tại địa điểm hành trình ở nhà thờ thi tướng Huỳnh Văn Nghệ, Trung tâm Văn hóa thị trấn Tân Thành và Khu di tích Bàu Gốc Bình Mỹ, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã ôn lại lịch sử Đội TNTP Hồ Chí Minh cùng với lịch sử cách mạng của vùng đất Chiến khu Đ anh hùng. Ở mỗi địa điểm, Huyện đoàn đã tổ chức trao thưởng, tuyên dương các gương đội viên tiêu biểu trong phong trào “Kế hoạch nhỏ”; thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, dũng sĩ “Nghìn việc tốt”, “Liên - Chi đội 3 tốt” và tuyên dương các gương điển hình trong cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” năm học 2020-2021 cấp Trung ương, tỉnh, huyện.

Năm học 2020-2021, Hội đồng Đội huyện vinh dự và tự hào có 3 giáo viên Tổng phụ trách Đội được Hội đồng Đội Trung ương công nhận và trao Huy hiệu Phụ trách Đội giỏi. Đây là sự ghi nhận những kết quả nỗ lực và tạo động lực để toàn Đội phấn đấu phát huy hơn nữa tinh thần “Vì đàn em thân yêu”. Cùng với đó, trong hành trình, Hội đồng Đội huyện đã tiếp nhận công trình măng non trang bị cờ Đội ở các liên đội trên địa bàn huyện do Hội đồng Đội tỉnh trao tặng.

Được sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng, thiếu nhi Bắc Tân Uyên hôm nay luôn vâng lời Bác dạy, hăng say học tập, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Trong năm học vừa qua, nhiều em đội viên đã đạt nhiều kết quả cao trong học tập và hoạt động phong trào Đội. Em Nguyễn Hồ Nhã Kha, Liên đội trưởng Liên đội trường Tiểu học Tân Thành, nói: “Được hiểu biết về truyền thống lịch sử cách mạng của huyện em rất tự hào. Niềm tự hào luôn nhắc nhở em mỗi ngày cố gắng học tập và tích cực tham gia phong trào Đội để cùng các bạn rèn luyện, học tốt để mai sau lớn lên đóng góp cho xã hội”.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Với bề dày thành tích trong hoạt động Đoàn và học tập, năm học 2020-2021, toàn huyện đã có nhiều gương học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chia các cụm để tuyên dương, tạo động lực cho các em tiếp tục phấn đấu học tập thật giỏi, rèn luyện đạo đức thật tốt để không phụ lòng tin yêu của Đảng, của Bác Hồ, của thầy cô, cha mẹ đã dành cho các em. Mỗi em phải là một chiến sĩ xung kích trên các mặt hoạt động Đội, nỗ lực học tập và noi gương các thế hệ cha anh đi trước vững bước tương lai”.

 GHI NHẬN NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC, BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ĐOÀN, HỘI ĐỒNG ĐỘI TỈNH ĐÃ ĐỀ NGHỊ TRUNG ƯƠNG ĐOÀN, HỘI ĐỒNG ĐỘI TRUNG ƯƠNG, UBND TỈNH, BAN CHẤP HÀNH TỈNH ĐOÀN TUYÊN DƯƠNG NHIỀU TẬP THỂ, CÁ NHÂN ĐIỂN HÌNH XUẤT SẮC TRONG CÔNG TÁC ĐỘI VÀ PHONG TRÀO THIẾU NHI CỦA HUYỆN BẮC TÂN UYÊN GIAI ĐOẠN 2016-2020.

 K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên