Hiểm họa cháy, nổ từ “mạng nhện” trên cao

Cập nhật: 08-06-2022 | 20:48:01

(BDO) Thời gian qua đã xảy ra các vụ cháy nổ từ “mạng nhện” cáp internet gây nguy hiểm khó lường. Điển hình, sáng 8-6 trên đường Bình Chuẩn 34, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, người dân đang ngủ nghe thấy tiếng nổ như “pháo rang” phía ngoài đường nên đã bị giật mình thức dậy. Lúc này trên cột điện đang bốc cháy dữ dội, nhiều sợi dây điện đứt rơi xuống đất tiếp tục phát nổ, bốc cháy ngùn ngụt. Sự việc nhanh chóng được trình báo cơ quan chức năng. Nhận tin báo, lực lượng chức năng TP.Thuận An đã điều động phương tiện và nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Vụ cháy được dập tắt ngay sau đó, may mắn không có ai bị thương.

 Vụ cháy làm nhiều đoạn dây điện bị đứt lòng thòng xuống dưới đường

Trước đó, cuối tháng 5 vừa qua cũng xảy ra một vụ cháy tương tự đường dây điện trên cao nằm trên ĐT743, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An. Người dân địa phương cho rằng, hiện thời tiết mưa và nắng đan xen lẫn nhau khiến bó dây điện ví như “mạng nhện” có nguy cơ xảy ra cháy, nổ ở mức cao, vì vậy đề nghị ngành chức năng liên quan cần khảo sát, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện những bất cập để sớm khắc phục, sửa chữa tránh phát sinh sự cố, hay tai nạn đáng tiếc liên quan đến điện.

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=646
Quay lên trên