Học tập làm theo Bác ở nông thôn mới Bạch Đằng

Cập nhật: 25-10-2017 | 08:12:34

Về thăm xã Bạch Đằng - “lá phổi xanh” của TX.Tân Uyên, chúng tôi có dịp chứng kiến những thay đổi của vùng đất này trong quá trình xây dựng nông thôn mới và tìm hiểu những kết quả, những cách làm hay của xã trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 Trao đổi với lãnh đạo xã Bạch Đằng, chúng tôi được biết, song song với việc nghiêm túc quán triệt, triển khai trong cán bộ, đảng viên, công chức đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, cá nhân, Đảng ủy xã Bạch Đằng còn xây dựng được nhiều cách làm hay, những mô hình mới. Cụ thể, đối với đảng viên, cán bộ công chức, Đảng ủy xã đã tổ chức học tập chuyên đề năm 2017 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa”; yêu cầu phát huy tinh thần gương mẫu trong thực thi nhiệm vụ, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân.

 Hội viên Hội LHPN xã Bạch Đằng thực hiện mô hình “Tuyến đường tự quản”. Ảnh: T.THẢO

Đặc biệt, cán bộ, đảng viên đã nêu gương trong việc xây dựng mô hình “Hộ nông thôn mới đạt tiêu chí xanh, sạch, đẹp, sáng” và xây dựng “Tuyến đường kiểu mẫu”. Đây là những mô hình nhằm giữ vững và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới. Từ vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, những mô hình này đã và đang được triển khai rộng khắp và hiệu quả. Về xã Bạch Đằng hôm nay, ai cũng cảm nhận được một màu xanh trù phú, những tuyến đường khang trang, sạch đẹp.

Đối với quần chúng, Đảng ủy xã chỉ đạo thực hiện mô hình “Sân khấu hóa” việc tuyên truyền, triển khai thực hiện việc học tập, làm theo Bác rất sinh động. Vào những dịp như ngày thành lập Đảng (3- 2), ngày giải phóng miền Nam (30-4), ngày sinh nhật Bác (19-5), ngày Quốc khánh (2-9), ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3)… các ấp sẽ tổ chức biểu diễn văn nghệ, trong đó lồng vào 2 nội dung lớn là kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và gắn việc học tập, làm theo Bác với xây dựng nông thôn mới vào những vở kịch để tuyên truyền. Cách làm này đã được nhân dân các ấp hưởng ứng và được đánh giá là đem lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, xã còn tổ chức hội thi kể chuyện Bác Hồ nhằm tuyên truyền sâu rộng cho quần chúng về việc học tập theo tấm gương của Bác... Do đó, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị không chỉ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên mà còn trong các tầng lớp nhân dân.

Nhờ gắn việc học tập, làm theo Bác với nhiệm vụ giữ vững và nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, diện mạo kinh tế - xã hội xã Bạch Đằng ngày càng khởi sắc. Qua sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05 CT/ TW, Đảng ủy xã đã chỉ đạo tiếp tục duy trì và phát triển các mô hình, các cách làm hiệu quả. Từ những mô hình mới, cách làm hay thời gian qua, xã đã bình chọn được 2 tập thể điển hình (Chi bộ Quân sự, Chi bộ trường Mẫu giáo Hoa Mai), 11 cá nhân tiên tiến để tổ chức tuyên dương nhân rộng. Trong năm 2017, tập thể Đảng bộ xã và 3 cá nhân tiêu biểu đã được thị xã tuyên dương vì có thành tích trong việc học tập làm theo Bác.

Theo đánh giá, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trên địa bàn xã Bạch Đằng thời gian qua đã bảo đảm tính liên tục và dần đi vào chiều sâu, tạo được sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Hy vọng, những mô hình mới, cách làm hay của xã Bạch Đằng trong tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW sẽ tiếp tục được nhân rộng, đưa việc học tập, làm theo Bác lan tỏa rộng khắp trong đời sống của người dân.

 THS. NGUYỄN THỊ MAI (Khoa lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, trường Chính trị tỉnh)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên