Học theo Bác trong thực hành tiết kiệm

Cập nhật: 05-11-2013 | 00:00:00

Anh HồTrung Hiếu, Bí thư Chi đoàn Chi cục ThuếTX.Thuận An cho biết, tháng 5-2013, nhân dịp kỷniệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2013) và hưởng ứng sự kiện “Giờ trái đất”, Chi đoàn Chi cục Thuế thị xã đã đăng ký thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Chi cục Thuế học tập và làm theo lời Bác trong thực hành tiết kiệm” gắn với phong trào “Gia đình tiết kiệm điện”.

Thực hiện mô hình này, yêu cầu người đăng ký phải thực hành tiết kiệm điện (TKĐ) tại cơ quan và gia đình. Tại cơ quan, đoàn viên không chỉýthức trong việc TKĐ mà còn phải tiết kiệm giấy, nước, mực in…; ởgia đình, bản thân đoàn viên phải gương mẫu TKĐ. Chỉtiêu được đặt ra là tối thiểu hàng tháng giảm 5% so với chỉ số đ iện tiêu thụ của tháng trước. Để theo dõi việc thực hiện theo chỉ tiêu này, cũng như có so sánh sựthay đổi giữa các hộ gia đình với nhau từ khi phát động phong trào này đến nay, mỗi tháng đoàn viên phải nộp giấy báo tiền điện vềcho Ban Chấp hành chi đoàn. Để khuyến khích các hộ gia đình thực hiện tốt phong trào, hàng tháng, chi đoàn còn tuyên dương hộ gia đình TKĐ.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên