Hội Chữ thập đỏ phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Tiếp sức cho học sinh nghèo vững bước đến trường

Cập nhật: 11-08-2017 | 08:07:48

Từ nhiều năm qua, phong trào quyên góp ủng hộ cặp, sách vở, quần áo cho học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn đã được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một triển khai thực hiện thường xuyên. Việc làm này không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách mà còn là cách hỗ trợ thiết thực nhất cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục thực hiện ước mơ học tập.

 Hội CTĐ phường Định Hòa cùng các nhà hảo tâm trao học bổng “Cặp, vở mới cùng em đến trường” năm 2017. Ảnh: H.P

 Nhận thấy trên địa bàn phường còn có nhiều HS có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, Hội CTĐ phường Định Hòa đã có những hoạt động nhằm chia sẻ, chăm lo, giúp các em có thêm điều kiện để đến trường. Chị Nguyễn Ngọc Thiên Kim, Chủ tịch Hội CTĐ phường Định Hòa cho biết: “Thế hệ thanh niên, HS chính là tương lai. Với mong muốn cùng tiếp sức cho các em trên con đường học vấn, Hội CTĐ phường đặc biệt quan tâm đến các em HS, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những việc làm này đều mong muốn giúp các em vượt qua khó khăn, tiếp sức và tạo động lực để các em vững bước trên con đường học vấn”.

Vừa qua, Hội CTĐ phường Định Hòa đã tổ chức buổi lễ trao học bổng “Cặp, sách mới cùng em đến trường” năm 2017. Tại buổi lễ, Hội CTĐ cùng các nhà hảo tâm đã tặng 31 suất học bổng gồm cặp sách mới và tập vở, đây là những vật dụng cần thiết cho các em bước vào năm học mới. Những món quà tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, bởi mỗi dịp đầu năm học mới, với nhiều HS có hoàn cảnh khó khăn, việc tiếp tục đến trường là điều không hề đơn giản. Vì vậy, những món quà này không chỉ là nguồn động viên về tinh thần mà còn giúp các em có thêm điều kiện tiếp bước đến trường. Em Nguyễn Hồ Bảo Trân, HS trường Tiểu học Định Hòa chia sẻ: “Em rất vui khi nhận được những phần quà này. Đây chính là những dụng cụ cần thiết cho em bước vào năm học mới. Được sự quan tâm của Hội CTĐ phường và các nhà hảo tâm, em đã có đầy đủ áo quần, cặp sách và tập vở mới để đến trường”. Không chỉ riêng Bảo Trân, các em được nhận các phần học bổng đều rất vui mừng, hân hoan khi cầm trên tay những phần quà đầy ý nghĩa này.

Nhận thấy được hiệu quả và cách làm hay của Hội CTĐ, trong những năm gần đây, nhiều nhà hảo tâm trên địa bàn phường đã cùng chung tay để thực hiện việc làm đầy ý nghĩa này. Không chỉ vào đầu năm học mà vào cuối năm học, Hội CTĐ phường Định Hòa còn phối hợp với các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tặng quà để động viên, khích lệ tinh thần các em HS có thành tích tốt, biết vượt khó vươn lên trong học tập. Trong những năm qua, hàng ngàn cuốn tập, hàng trăm bộ sách giáo khoa đã được Hội CTĐ phường và các nhà hảo tâm trao tặng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn để giúp các em có thể tiếp tục con đường học vấn. Riêng năm 2016, Hội CTĐ phường đã phối hợp với Hội LHPN phường vận động và trao tặng được 19 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Riêng Hội CTĐ đã tặng 690 quyển tập, 70 đầu sách, hỗ trợ đột xuất cho 6 em HS mồ côi, mỗi em 300.000 đồng nhân dịp khai giảng năm học mới với tổng giá trị gần 16 triệu đồng.

“Trong thời gian tới, Hội CTĐ phường sẽ tiếp tục vận động mọi người quyên góp và ủng hộ để thực hiện nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa dành cho HS nghèo, tiếp sức cho các em vững bước đến trường. Đây cũng chính là những việc làm thực tế nhất thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự chia sẻ của tổ chức Hội CTĐ và các nhà hảo tâm về vật chất lẫn tinh thần đối với các em HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường”, chị Nguyễn Ngọc Thiên Kim cho biết thêm.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên