Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương: Tiếp nhận hơn 40 tỷ đồng ủng hộ các hoạt động nhân đạo

Cập nhật: 12-12-2023 | 18:49:39

(BDO) Chiều 12-12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình tri ân nhà tài trợ và trao học bổng cho học sinh khó khăn nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23.11.1946 - 23.11.2023).

 

 Ông Nguyễn Văn Lợi và ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận bảng tài trợ và trao bảng tri ân cho các đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ cho hoạt động nhân đạo

  Ông Nguyễn Hoàng Thao và bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp nhận bảng tài trợ và trao thư cảm ơn các đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ cho các hoạt động nhân đạo

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh; các Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng 1.000 học sinh được tặng học bổng và đại diện các đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp, ủng hộ nguồn lực cho hoạt động nhân đạo.

 Ông Nguyễn Văn Lợi trao học bổng cho các em học sinh

  Ông Nguyễn Hoàng Thao trao học bổng cho các em học sinh

Phát huy kết quả đạt được của Hội CTĐ Việt Nam, thời gian qua, bằng những hoạt động phong phú, thiết thực, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã hỗ trợ, giúp đỡ hàng triệu lượt người khó khăn trong cuộc sống. Chỉ tính trong giai đoạn 2016-2023, tổng giá trị công tác nhân đạo xã hội của toàn hội đạt trên 1.200 tỷ đồng, trợ giúp trên 4,5 triệu lượt người khó khăn. Hội CTĐ tỉnh luôn tri ân những đóng góp của các đơn vị, nhà hảo tâm cho các hoạt động nhân đạo, cũng như hoạt động chăm lo tết cho người dân khó khăn.

  Các vị lãnh đạo tỉnh trao tặng học bổng cho các em học sinh

 Ông Nguyễn Hoàng Thao và bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao hỗ trợ nguồn lực cho 9 huyện, thị, thành phố

Ngoài các đơn vị, cá nhân tham dự trao bảng tượng trưng ủng hộ tại chương trình, dịp này Hội CTĐ tỉnh còn tiếp nhận sự ủng hộ tiền và hàng hóa của hơn 150 tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Tổng giá trị ủng hộ tại chương trình là trên 40 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, thực hiện chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024, Hội CTĐ tỉnh đã trao tặng nguồn lực hỗ trợ cho 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với tổng trị giá 1,8 tỷ đồng (mỗi địa phương được hỗ trợ 200 triệu đồng). Hội CTĐ tỉnh cũng hỗ trợ Hội CTĐ tỉnh Hà Tĩnh số tiền 300 triệu đồng để xây dựng, sửa chữa nhà CTĐ, trang bị áo phao cứu sinh, hỗ trợ sinh kế cho ngư dân khó khăn ở địa phương.

Cùng với đó, thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường” hỗ trợ học bổng cho học sinh khó khăn giai đoạn 2023-2028, trong năm học 2023-2024, Hội CTĐ tỉnh xét trao tặng 1.000 suất học bổng cho học sinh khó khăn, mỗi suất trị giá 12 triệu đồng/năm. Tổng kinh phí hỗ trợ học bổng trong suốt năm học này là hơn 12 tỷ đồng.

 Ngoài những suất học bổng, các em học sinh còn được lãnh đạo tỉnh tặng quà khi tham gia chương trình này

 Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Bình Dương trao hỗ trợ cho tỉnh Hà Tĩnh

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hoàng Thao bày tỏ phấn khởi khi hoạt động nhân đạo đã trở thành việc làm thường xuyên, trở thành nét đẹp của nhiều cơ quan, đơn vị và của mỗi người dân. Đồng thời, ông cho biết các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò cầu nối, gắn kết cộng đồng tạo nên một nguồn lực lớn cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp chăm lo ngày một tốt hơn đời sống người khó khăn, yếu thế, không để ai bị bỏ lại phía sau; khơi dậy mạnh mẽ sự sẻ chia và lan tỏa tình yêu thương, hành động nhân ái trong cộng đồng.

Tại chương trình, Hội CTĐ tỉnh đã trao 1.000 suất học bổng cho học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi suất trị giá 4 triệu đồng (hỗ trợ 4 tháng từ tháng 9 đến tháng 12-2023 và 1 phần quà cho các em. Tổng trị giá 4,2 tỷ đồng).

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên