Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Phát huy hiệu quả các hoạt động nhân đạo

Cập nhật: 03-11-2020 | 08:35:36

Phát huy vai trò trong trong bảo đảm an sinh xã hội, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng, tạo thêm niềm vui, hạnh phúc cho nhiều người...

Người dân tự chọn những mặt hàng nhu yếu phẩm tại phiên “Chợ nhân đạo” tháng 10  

Phiên chợ tình người

Mới đây, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức phiên “Chợ nhân đạo” tháng 10 để góp phần chia sẻ, hỗ trợ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Tại phiên chợ lần này, hàng trăm người dân đã được hội phát phiếu mua các mặt hàng nhu yếu phẩm với giá “0 đồng” tại 17 quầy sản phẩm. Nhìn mọi người đến sớm, sắp hàng chờ đến giờ đi chợ mới thấy hết ý nghĩa của phiên “Chợ nhân đạo”. Tất cả những người được nhận phiếu đi chợ là những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người mù... được các địa phương chọn, giới thiệu nên bảo đảm đúng đối tượng hỗ trợ theo tiêu chí đề ra của chương trình.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết phiên “Chợ nhân đạo” là một trong những mô hình mới được Hội CTĐ tỉnh triển khai thực hiện trong năm 2020 nhằm giúp đỡ cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; đặc biệt là trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Tham gia phiên “Chợ nhân đạo”, bà con có thể tự lựa chọn cho mình những mặt hàng tiêu dùng hàng ngày theo nhu cầu thiết yếu của gia đình, như: Gạo, mì gói, dầu ăn, nước rửa chén, đường, nước tương... mà không phải mất tiền mua. “Những hoạt động từ thiện xã hội của Hội CTĐ tỉnh thực hiện trong thời gian qua đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự chung tay của các nhà hảo tâm và người dân trong toàn xã hội. Không chỉ hỗ trợ, chia sẻ góp phần giải quyết phần nào khó khăn cho người nghèo, mà còn đưa phong trào của Hội CTĐ ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh nhà...”, bà Trinh nói.

Phát huy hiệu quả

Trong giai đoạn đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mô hình này chính là hoạt động cấp phát nhu yếu phẩm miễn phí cho người khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh được tổ chức hàng tuần. Phiên “Chợ nhân đạo” mà Hội CTĐ tỉnh tổ chức đều nhận được sự chung sức, chung lòng của rất nhiều nhà hảo tâm. Hầu như lần nào tổ chức chương trình, chúng tôi cũng thấy ông Nguyễn Thanh Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thành Phương (phường Đông Hòa, TP.Dĩ An) đến chung sức. Ông Phương cho biết công tác từ thiện xã hội là một hoạt động luôn được công ty của ông quan tâm, thực hiện thường xuyên trong quá trình hoạt động.

Tính từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ đã tổ chức được 11 đợt phát nhu yếu phẩm miễn phí thông qua phiên “Chợ nhân đạo”. Từ sự đóng góp, chung sức của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, hội đã hỗ trợ 8.150 phần quà; tổng trị giá trên 1,7 tỷ đồng. Với sự hỗ trợ kinh phí từ Công ty Cổ phần Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân (TP. Hồ Chí Minh), Hội CTĐ tỉnh đã trao hỗ trợ chi phí mổ tim cho 3 trường hợp mắc bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền hơn 365 triệu đồng. Hội CTĐ tỉnh cũng trao tặng 70 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà CTĐ cho gia đình bà Lê Thị Ngà ở Xã An Sơn, TP.Thuận An có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở...

Hiệu quả mang lại từ những phiên “Chợ nhân đạo” đã được chứng minh qua con số hỗ trợ cụ thể. Chính những hoạt động này đã góp phần lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên