Hội Cựu chiến binh TX.Thuận An: Tuyên truyền pháp luật, góp phần giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 03-03-2017 | 08:53:44

Xác định tuyên truyền pháp luật là nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần nâng cao ý thức chấp hành kỷ cương, pháp luật của người dân, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Thuận An đã triển khai tuyên truyền pháp luật cho các hội viên và nhân dân với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

 Ông Nguyễn Văn Công, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Thuận An, cho biết: “Năm 2017 này, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai nhiều hình thức tuyên truyền pháp luật đến với hội viên cũng như người dân với nhiều cách làm sinh động, thu hút nhiều người tham gia.

Theo ông Công, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật luôn được chính quyền địa phương quan tâm hàng đầu với sự tham gia, phối kết hợp giữa các cơ quan, ban ngành đoàn thể trên địa bàn, trong đó, Hội CCB thị xã là lực lượng luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân. Trong năm qua, Hội CCB thị xã đã chủ động, tích cực tuyên truyền và phối hợp tuyên truyền cho hội viên CCB với những nội dung sát với đời sống hàng ngày nhằm góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị.

Năm 2016, Câu lạc bộ tuyên truyền pháp luật của hội luôn duy trì tốt các hoạt động, đặc biệt tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu văn nghệquần chúng có lồng ghép các kiến thức pháp luật nhân dịp “Ngày pháp luật” thường niên. Mặt khác, hội đã tổ chức tuyên truyền pháp luật được 75 cuộc với gần 7.000 lượt người tham dự. Bên cạnh đó, hội phối hợp với chính quyền địa phương và các đoàn thể tổ chức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho thanh niên và vận động thanh niên trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ đạt 100%. Hội phối hợp với ngành công an, quân sự tham gia tuần tra, canh gác giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương được hơn 1.000 cuộc với hơn 3.5000 lượt hội viên tham gia. Qua đó phát hiện được 39 vụ trộm cắp, cướp giật, bắt nhiều đối tượng, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các hội viên Hội CCB TX.Thuận An còn tham gia giải tán 87 vụ gây rối trật tự công cộng; nhận cảm hóa 27 đối tượng thanh thiếu niên lầm lỗi tại địa phương theo Nghị định 111/CP. Qua giáo dục, có 15 đối tượng chuyển biến tốt được xóa án tích và hòa nhập cộng đồng. Các hội viên cung cấp cho cơ quan công an 113 nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan chức năng điều tra xử lý 86 vụ; phối hợp với chính quyền và các ban ngành đoàn thể tham gia hòa giải 60 vụ tranh chấp mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, hòa giải thành 55 vụ.

Ông Nguyễn Văn Công, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Thuận An, cho biết: Bên cạnh những thuận lợi, trong quá trình phối hợp các ban ngành tham gia hoạt động tuyên truyền pháp luật, truy bắt tội phạm, Hội CCB TX.Thuận An còn gặp một số khó khăn. Cụ thể, lực lượng hội viên còn mỏng, các tuyên truyền viên phổ biến kiến thức pháp luật còn yếu, kỹ năng tuyên truyền còn ít kinh nghiệm... Tuy nhiên với bản lĩnh anh bộ đội Cụ Hồ những hội viên luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ để đóng góp công sức của mình vì sự bình yên của địa phương.

 Năm 2016, các thành viên Hội CCB TX.Thuận An phối hợp với ngành công an, quân sự tham gia tuần tra, canh gác giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương được hơn 1.000 cuộc với hơn 3.5000 lượt hội viên tham gia. Qua đó phát hiện được 39 vụ trộm cắp, cướp giật, bắt nhiều đối tượng, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Các hội viên còn nhận cảm hóa 27 đối tượng thanh thiếu niên lầm lỗi tại địa phương theo Nghị định 111/CP. Qua giáo dục có 15 đối tượng chuyển biến tốt được xóa án tích và hòa nhập cộng đồng. Các hội viên cung cấp cho cơ quan công an 113 nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan Công an điều tra xử lý 86 vụ; phối hợp với chính quyền và các ban ngành đoàn thể tham gia hòa giải 60 vụ tranh chấp mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, hòa giải thành 55 vụ.

 

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=400
Quay lên trên