Hội LHPN Tp.Dĩ An: Giải ngân nguồn vốn “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”

Cập nhật: 05-04-2024 | 08:33:36

Thực hiện chương trình công tác trọng tâm của Ban Thường vụ Hội LHPN TP.Dĩ An và chương trình hoạt động Ban điều hành nguồn vốn “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” năm 2024, Hội LHPN TP.Dĩ An vừa tổ chức xét duyệt cho hội viên, phụ nữ khó khăn vay vốn, có thêm nguồn vốn để sản xuất, buôn bán nhỏ phát triển kinh tế gia đình.

Theo đó, Hội LHPN TP.Dĩ An tổ chức giải ngân số tiền 210 triệu đồng từ nguồn vốn “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” cho 42 hội viên phụ nữ khó khăn vay với lãi suất 0,55%/tháng, với mức vay 5 triệu đồng/thành viên; mỗi thành viên gửi tiết kiệm bắt buộc hàng tháng bằng 1% số vốn vay, thời hạn hoàn vốn 12 tháng.

Nguồn vốn được phân bổ đều khắp 7 phường và được xét cho vay vốn tại 43 chi hội. Định kỳ hàng tháng, hội tổ chức tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, triển khai các chuyên đề có liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Thông qua đó, hội kiểm tra đôn đốc các hộ vay thực hiện các quy định về vay vốn, bảo đảm sử dụng đúng mục đích, nhắc nhở các tổ vay vốn thu hồi vốn lãi, tiết kiệm bảo đảm thời gian quy định…

H.THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên