Hội LHTN phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một): Sôi nổi nhiều phong trào thi đua

Cập nhật: 18-05-2019 | 09:42:26


Đoàn viên, hội viên thanh niên phường Phú Lợi tham gia hoạt động “Liên quân 3 màu áo” tình nguyện vì cộng đồng

Trong những năm qua, Hội LHTN phường Phú Lợi luôn được đánh giá là đơn vị xuất sắc, vững mạnh. Các phong trào, cuộc vận động của hội được phát động trong hội viên thanh niên, mang lại hiệu quả thiết thực.

Thực hiện đề án cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” giai đoạn 2016-2020, Hội LHTN phường đã triển khai mô hình “Tuyến hẻm văn minh”, “Vườn hoa thanh niên, công viên thanh niên - điểm vui chơi thiếu nhi”. Hội LHTN Việt Nam phường còn phối hợp cùng Phường đoàn thực hiện công trình vệ sinh khuôn viên công viên Khu tái định cư Phú Lợi, trồng 120 gốc hoa tại các bồn cây xanh; sơn vẽ trang trí các tiểu cảnh tại công viên, thiết kế tiểu cảnh tạo mảng xanh, lắp đặt dụng cụ vui chơi. Mặt khác, hội thực hiện tốt các công trình “Thay áo mới cho bức tường cũ”, “Khu trọ xanh”; thành lập và duy trì Câu lạc bộ Thanh niên xung kích vì văn minh đô thị. Tại các chi hội trực thuộc còn thực hiện công trình, phần việc thanh niên trồng, chăm sóc cây xanh khu vực đô thị, trường học và khu dân cư…

Đối với công tác an sinh xã hội, Hội LHTN phường đã vận động, phối hợp với các đơn vị tổ chức trao quà cho hội viên, thanh niên, con em thanh niên công nhân, công nhân bị bệnh hiểm nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời thực hiện chăm lo hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có công, trẻ em nghèo, học sinh nghèo vượt khó trong những dịp lễ, tết… Nổi bật trong hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm của hội là duy trì mô hình Câu lạc bộ Thanh niên phát triển kinh tế, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho thanh niên, Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin...

Trong nhiệm kỳ mới 2019-2024, Hội LHTN phường Phú Lợi sẽ phấn đấu mỗi năm thực hiện một công trình thanh niên; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; thực hiện tốt các mô hình “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức các hoạt động sân chơi cuối tuần, giao lưu văn nghệ. Ngoài ra, hội cũng sẽ tiếp tục thực hiện công trình “Thay áo mới cho bức tường cũ”; phối hợp các cấp, các ngành vận động tặng từ 300 - 500 quyển tập trắng, tặng 100 suất quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và vận động trao thẻ bảo hiểm y tế cho con em thanh niên trên địa bàn.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên