Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình an ninh trật tự

Cập nhật: 15-05-2017 | 15:40:28

(BDO) Sáng 15-5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các bộ ngành và 63 địa phương trong nước về tình hình an ninh trật tự. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết trong những tháng đầu năm 2107, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên toàn quốc vẫn được bảo đảm ổn định. Sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị, các cấp chính quyền địa phương, các lực lượng vũ trang đã góp phần xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp, bảo đảm một xã hội thượng tôn pháp luật. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng nêu một số hạn chế liên quan đến các vụ việc xảy ra liên quan đến sự kiện Formosa, Đồng Tâm (Hà Nội)… Đó là bài học kinh nghiệm cho các địa phương liên quan và cả nước trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh, trong đó đòi hỏi trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương trong việc tham gia xử lý.

Tại hội nghị, thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, cho biết về công tác phòng chống tội phạm, Trung ương và địa phương đã kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên về tội phạm và trật tự xã hội; tình hình tội phạm cơ bản được kiềm chế. Tuy nhiên, các loại tội phạm vẫn còn diễn biến phức tạp, với tính chất ngày càng quyết liệt, manh động hơn. Trong tháng 4-2017, tội phạm hình sự tăng gần 13%, tội phạm giết người tăng 69%, các đối tượng chống người thi hành công vụ tăng 24% so với tháng liền kề... Bên cạnh đó, tội phạm núp bóng doanh nghiệp, tội phạm có tổ chức, tình hình khai thác khoáng sản, nhất là cát tặc có chiều hướng gia tăng. Tại nhiều địa phương công tác nắm và dự báo tình hình còn yếu, chưa chủ động tham mưu cho lãnh đạo các cấp đề ra phương án, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm có hiệu quả

Hội nghị còn nghe lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng chống tội phạm ở ngành, lĩnh vực mình quản lý, đồng thời cảnh bảo những nguy cơ tiềm ẩn xuất hiện và dự báo tình hình diễn biến của các loại tội phạm, nhất là vấn đề mất an toàn, an ninh mạng…

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên