Hội Người cao tuổi huyện Bàu Bàng: Quan tâm, chăm lo cho hội viên

Cập nhật: 28-12-2023 | 08:36:13

Những năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Bàu Bàng đã đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho hội viên bằng nhiều hình thức thiết thực và hiệu quả. Qua đó, hội góp phần giúp các hội viên NCT sống vui, sống khỏe, nêu gương sáng, góp sức xây dựng quê hương.

Nâng cao đời sống tinh thần

Tại xã Long Nguyên, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của NCT diễn ra sôi nổi, thu hút nhiều hội viên tham gia và hưởng ứng. Tham gia các hội thi do Hội NCT huyện tổ chức Hội NCT xã đã mang về nhiều giải thưởng cao, tạo sự phấn khởi trong hội viên NCT.

Bà Trịnh Thị Bình, Chủ tịch Hội NCT xã Long Nguyên nói: “Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao là món ăn tinh thần đối với NCT, các phong trào này ở xã Long Nguyên thời gian qua tiếp tục phát triển phong phú với nhiều hình thức, không ngừng nâng cao về chất lượng, hội quan tâm phát triển các hoạt động như thể dục dưỡng sinh, văn hóa văn nghệ ở các chi hội. Hiện nay, xã đã có 9/12 chi hội có câu lạc bộ (CLB) với 103 thành viên, điển hình như CLB văn thể mỹ, CLB dưỡng sinh, CLB đờn ca tài tử và CLB cờ tướng… Các CLB sinh hoạt thường xuyên và có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng…”.

Tại huyện Bàu Bàng, thời gian qua, các hoạt động chăm sóc tinh thần cho NCT tiếp tục phát triển phong phú với nhiều hình thức, không ngừng nâng cao về chất lượng. Hội NCT huyện và các xã luôn quan tâm phát triển các hoạt động như thể dục dưỡng sinh, văn hóa văn nghệ của NCT ở các chi hội, khu phố, thu hút đông đảo hội viên đến tham gia vui chơi luyện tập. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 47 CLB rèn luyện sức khỏe và văn nghệ, với 843 thành viên tham gia tập luyện thường xuyên. Các CLB đã duy trì tập hợp sinh hoạt và từng bước đi vào nề nếp…

Thời gian qua phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của NCT trên địa bàn huyện Bàu Bàng phát triển mạnh

Chăm lo toàn diện

Tại huyện Bàu Bàng, việc thực hiện các chế độ chính sách cho NCT được thực hiện chu đáo, bảo đảm kịp thời. Hội NCT huyện phối hợp với ngành lao động - thương binh - xã hội tiến hành rà soát lập danh sách các cụ đủ tiêu chuẩn để đề nghị giải quyết trợ cấp. Tính đến nay trên địa bàn huyện có 869 NCT từ đủ 80 tuổi trở lên được nhận tiền bảo trợ xã hội và được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí. Hầu hết các hội cơ sở và chi hội thường xuyên chú trọng công tác thăm hỏi, chăm sóc, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn, khi ốm đau hoạn nạn, phúng viếng khi NCT qua đời.

Hội còn phối hợp với địa phương tổ chức lễ mừng thọ trang trọng, tiết kiệm, văn hóa, văn minh, kịp thời khích lệ NCT sống vui sống khỏe, sống có ích. Cụ thể, các hội cơ sở đã phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ tại địa phương thăm và tặng hàng ngàn phần quà cho NCT thuộc diện chính sách, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong năm 2023 Hội NCT xã Long Nguyên còn phối hợp với các ngành vận động xây mới 1 căn nhà cho hội viên trị giá 120 triệu đồng, sửa chữa 2 căn nhà cho 2 hội viên trị giá 93,5 triệu đồng…

Đồng thời, Hội NCT ở cơ sở đã kết hợp với trạm y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho gần 5.400 NCT. Song song đó, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã phối hợp và vận động các đơn vị tài trợ thực hiện chương trình mắt sáng cho NCT, điển hình như xã Cây Trường II phối hợp tổ chức khám mắt và tặng kính lão miễn phí cho 150 hội viên; phối hợp khám sàng lọc về mắt cho 56 hội viên...

Bên cạnh đó, được sự hướng dẫn kịp thời của Thường trực Hội NCT tỉnh, nhất là việc phối hợp với các ngành chức năng của huyện về thực hiện các chính sách chế độ đối với NCT, hoạt động của Hội NCT huyện và xã, thị trấn đang từng bước đổi mới về phương thức hoạt động, nâng cao tính chủ động. Đội ngũ cán bộ Hội NCT đa số có tâm huyết với công tác hội, thể hiện được trách nhiệm với nhiệm vụ được giao. Cán bộ hội viên Hội NCT trên địa bàn tham gia tích cực vào các cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, công tác khuyến học, phong trào an ninh bảo vệ Tổ quốc, góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương…

“Trong năm 2023, Hội NCT huyện và cơ sở đã tích cực tham gia các phong trào của địa phương, có tác dụng tốt, nêu gương trong gia đình và khu dân cư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương; thực hiện tốt công tác hội trên cả 3 nhiệm vụ chính là công tác xây dựng tổ chức hội, công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT…”.
(Ông Nguyễn Thành Tốt, Chủ tịch Hội NCT huyện Bàu Bàng)

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên