Đảng bộ phường Phú Mỹ (Tp.Thủ Dầu Một): Phát triển Đảng vượt cao so với chỉ tiêu

Cập nhật: 28-12-2023 | 08:25:26

Năm 2023, Đảng ủy phường Phú Mỹ đã nỗ lực tập trung trong công tác lãnh đạo cả hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương và chăm lo cho đời sống nhân dân…

Phát triển đảng viên đạt gần 177%

Năm 2023, Đảng bộ phường Phú Mỹ là một trong những Đảng bộ xuất sắc nhất của TP.Thủ Dầu Một. Trong đó, nổi bật nhất là công tác phát triển tổ chức Đảng và phát triển đảng viên. Trong năm, toàn Đảng bộ phường đã kết nạp được 23/13 đảng viên, đạt tỷ lệ gần 177%; trong đó có 9 giáo viên, 3 công nhân, 2 chủ doanh nghiệp, 3 lực lượng dân quân thường trực và 6 đảng viên là lực lượng nòng cốt của các đoàn thể. Hiện Đảng bộ phường có 17 chi bộ trực thuộc với 505 đảng viên.

Điển hình, Đảng bộ phường Phú Mỹ đã thành lập được Chi bộ trường Mầm non Nắng Xuân. Đây là chi bộ Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN). Ông Nguyễn Hồng Nam, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Phú Mỹ, cho biết việc thành lập chi bộ Đảng trong DNNKVNN nhằm góp phần củng cố, phát triển tổ chức Đảng, đảng viên trong khối này, gắn với hoạt động sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trong thực hiện chỉ tiêu phát triển đảng viên, Đảng ủy phường luôn quan tâm đến công tác tạo nguồn. Trong năm 2023, Đảng ủy phường cử 40 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng. Ông Phạm Văn Nồng, Bí thư Đảng ủy phường Phú Mỹ, cho biết việc bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần phát triển, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

Đảng bộ phường Phú Mỹ công bố quyết định thành lập Chi bộ trường Mầm non Nắng Xuân

Lan tỏa tinh thần nhân ái

Với mục tiêu xây dựng phường văn minh - hiện đại, Đảng ủy phường tập trung thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” do Thành ủy Thủ Dầu Một phát động. Theo đó, ngay từ đầu năm, Đảng ủy phường đã chủ động xây dựng nghị quyết lãnh đạo thực hiện đề án; đồng thời Ban Chỉ đạo đề án đã xây dựng kế hoạch để thực hiện đề án trên địa bàn phường Phú Mỹ năm 2023. Nội dung cụ thể là tuyên truyền nội dung các tiêu chí “Người công dân 5 gương mẫu”, “Thành phố 3 không, 4 tốt”, bằng các banner, khẩu hiệu và trên màn hình led các công viên của phường. Các đoàn thể phát động, tuyên truyền đến hội viên những gương người tốt việc tốt, gương sáng gia đình “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”, gương sáng cán bộ Đoàn, mỗi tuần một hình ảnh người cán bộ Đoàn sống có trách nhiệm vì cộng đồng…

Năm 2023, Đảng bộ phường Phú Mỹ là một trong những Đảng bộ xuất sắc nhất của TP.Thủ Dầu Một. Trong đó, nổi bật nhất là công tác phát triển tổ chức Đảng và phát triển đảng viên. Trong năm, toàn Đảng bộ phường đã kết nạp được 23/13 đảng viên, đạt tỷ lệ gần 177%; trong đó có 9 giáo viên, 3 công nhân, 2 chủ doanh nghiệp, 3 lực lượng dân quân thường trực và 6 đảng viên là lực lượng nòng cốt của các đoàn thể…

Thực hiện đề án, năm 2023 phường đã xây dựng và duy trì thực hiện được 18 mô hình mới có hiệu quả, nhận được sự đồng thuận cao từ người dân, điển hình như mô hình “Cà phê sáng - Trao đổi với nhân dân”, “Công viên sách”… và có rất nhiều hoạt động lan tỏa tinh thần nhân ái trong cộng đồng. Nổi bật là UBND phường đã vận động Công ty TNHH DVTM và Đào tạo nghề Thanh Thúy và Công ty TNHH MTV Thực phẩm Nguyên Thành Đạt trao tặng nhà ở xã hội cho bà Văn Thị Hải, khu phố 6. Căn nhà tọa lạc tại tầng 3, khu nhà ở xã hội Hòa Lợi với kinh phí 350 triệu đồng… Bên cạnh đó, phường còn có mô hình Siêu thị nhân ái “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc”. Sau 9 tháng đi vào hoạt động, mô hình đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Hồng Nam cho biết phát huy kết quả đã đạt được, năm 2024, Đảng ủy phường Phú Mỹ tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng; lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội xây dựng chương trình công tác năm 2024 phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời, phường tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” để xây dựng địa phương ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên