Hội Người mù TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An: Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam

Cập nhật: 17-04-2014 | 00:00:00

Hội Người mù TP.TDM hiện có 144 hội viên. Tại TP.TDM, các chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo được triển khai đến 100% hội viên người mù. Hiện hội viên người mù tại TP.TDM đều được thụ hưởng các chính sách của Nhà nước như trợ cấp thường xuyên 340.000 đồng/người/tháng; 100% hội viên được cấp thẻ bảo hiểm y tế; 100% con người mù được miễn học phí và tiền đóng góp cơ sở vật chất trường lớp. Từ ngày được thành lập đến nay, Hội Người mù TP.TDM đã vận động xây dựng 16 căn nhà đại đoàn kết cho gia đình người mù khó khăn về nhà ở, lập 40 dự án giải quyết cho 526 lượt hội viên người mù vay vốn với tổng số tiền 1,588 tỷ đồng; thành lập cơ sở xoa bóp giải quyết việc làm ổn định cho 20 lao động với mức lương bình quân hơn 2 triệu đồng/ người/tháng; vận động trao tặng 25.482 phần quà cho hội viên người mù vào các dịp lễ, tết với tổng số tiền trị giá hơn 4,4 tỷ đồng.

- Hội Người mù TX.Dĩ An hiện có 51 hội viên. Hiện tại, 100% hội viên người mù TX.Dĩ An được cấp thẻ bảo hiểm y tế, được cấp radio, được nhận trợ cấp thường xuyên hàng tháng. Từ ngày thành lập đến nay, Hội Người mù TX.Dĩ An đã giải quyết cho 72 lượt hội viên vay vốn phát triển kinh tế với số tiền 390 triệu đồng; vận động xây tặng được 9 căn nhà đại đoàn kết cho hội viên người mù khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 177 triệu đồng, vận động trao tặng hơn 3.000 phần quà cho hội viên người mù nghèo vào các dịp lễ tết; tạo việc làm cho 5 hội viên học nghề xoa bóp, bấm huyệt với thu nhập ổn định từ 1,5 - 2 triệu đồng/tháng. Năm 2014, Hội Người mù TX.Dĩ An sẽ tích cực đổi mới phương thức hoạt động, nhằm tạo việc làm cho hội viên người mù nâng cao chất lượng cuộc sống, vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

 

 KIM CHI - KIM NGUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=323
Quay lên trên