Hội Nông dân tỉnh: Tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IX nhiệm kỳ 2018-2023 

Cập nhật: 14-09-2018 | 19:30:03

 (BDO) Trong 2 ngày 13 và 14-9, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX nhiệm kỳ 2018-2023. Dự đại hội có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo hội nông dân một số tỉnh, thành bạn và 297 đại biểu chính thức. 

Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt đại hội

Nhiệm kỳ qua, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững” có nhiều đổi mới, chất lượng và hiệu quả với hơn 34.600 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đạt 81,5%, vượt nghị quyết đề ra. Từ phong trào này, hội nông dân các cấp trong tỉnh trực tiếp giúp cho 1.210 hộ nông dân thoát nghèo. Toàn hội đã tham gia xây dựng được 402 mô hình bảo vệ môi trường nông thôn. Trong những năm qua, hội đã phối hợp với các ngành tổ chức 269 lớp dạy nghề và có hơn 80% học viên có việc làm ổn định. Hội phối hợp tổ chức 5.414 lớp tập huấn và hội thảo về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; tổ chức tham quan học tập mô hình trong và ngoài tỉnh; phối hợp tổ chức xây dựng mô hình trình diễn và tiếp cận mô hình ứng dụng khoa học - công nghệ. Trong nhiệm kỳ đã có 72 trang trại được công nhận sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, phối hợp xây dựng các thương hiệu, như: Bưởi Bạch Đẳng, bưởi da xanh Thanh Thủy, măng cụt Lái Thiêu, quýt đường Hiếu Liêm, cam - bưởi Bắc Tân Uyên… Hội Nông dân tỉnh đã trực tiếp hướng dẫn thành lập được 452 mô hình kinh tế tập thể làm ăn có hiệu quả.

Tại đại hội, Hội Nông dân tỉnh đã vinh dự nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc nhiệm kỳ do Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao tặng. Đại hội đã bầu 29 đại biểu vào Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa IX; ông Đỗ Ngọc Huy tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023. Đại hội cũng đã bầu 10 đại biểu tham gia đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII.

Dịp này, có 11 cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam”; 10 cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; 30 tập thể, 149 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân trong nhiệm kỳ qua.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên