Hội thảo về nguồn lực đầu tư cho các trường lĩnh vực văn hóa nghệ thuật trong bối cảnh tự chủ

Cập nhật: 11-05-2023 | 16:09:06

(BDO) Ngày 11-5, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với Câu lạc bộ khối các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) đào tạo giáo viên nghệ thuật tổ chức hội thảo quốc gia: “Nguồn lực đầu tư cho các trường ĐH, CĐ thuộc lĩnh vực văn hóa nghệ thuật trong bối cảnh tự chủ”. 


Toàn cảnh hội thảo

Có gần 100 đại biểu là nhà quản lý đến từ các bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các trường ĐH, CĐ; cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, chuyên gia đến từ các trường ĐH trên cả nước tham dự hội thảo.

Đây là diễn đàn để các nhà quản lý, nhà nghiên cứu trau dồi chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm chuyên sâu về lĩnh vực mà các nhà trường đang đào tạo và có định hướng phát triển vươn tầm cao hơn.

Hội thảo tập trung vào các vấn đề: Cơ chế, chính sách cần hoàn thiện, tạo hành lang pháp lý thuận lợi vào việc đầu tư nguồn lực cho giáo dục ĐH, CĐ lĩnh vực văn hóa nghệ thuật trong bối cảnh tự chủ; nguồn lực đầu tư cho giáo dục ĐH, CĐ là đầu tư phát triển; phát triển giáo dục ĐH, CĐ lĩnh vực văn hóa nghệ thuật ngoài công lập trong thị trường dịch vụ của giáo dục ĐH, CĐ…

Theo đánh giá của các chuyên gia ngành giáo dục, hiện nay việc triển khai, thực hiện tự chủ ở các cơ sở giáo dục ĐH vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc về quản lý của Nhà nước và hoạt động thực tiễn tại các trường ĐH, CĐ trên cả nước nói chung. Do đó, qua hội thảo lần này sẽ góp phần giúp giáo dục ĐH nói chung, các trường có đào tạo lĩnh vực văn hóa nghệ thuật nói riêng tháo gỡ những khó khăn, đạt được những thành tựu và phát triển bền vững trong tương lai. 

Tin, ảnh: Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X