Hôm nay, Quốc hội công bố kết quả bỏ phiếu 47 người được lấy phiếu tín nhiệm

Cập nhật: 11-06-2013 | 00:00:00

Trước đó, Quốc hội đã nghe Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng báo cáo một số vấn đề về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/2012/QH13 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm,  bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn. Nhấn mạnh đến những căn cứ quan trọng để xem xét, đánh giá, bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người thuộc diện được bỏ phiếu, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ tất cả những người thuộc diện này đều đã có báo cáo gửi các đại biểu Quốc hội, tự đánh giá về kết quả công tác theo chức năng, nhiệm vụ của mình trong thời gian từ khi được bầu giữ chức vụ được giao và nhất là 1 năm vừa qua. Đây là nguồn thông tin quan trọng nhất để các đại biểu Quốc hội cân nhắc, xem xét trước khi tiến hành bỏ phiếu. Ngoài ra, theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, một căn cứ khác cũng cần được chú ý là tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, tư pháp của đất nước. Diễn biến này phản ánh kết quả hoạt động của bộ máy Nhà nước nói chung cũng như của những người thuộc diện lấy phiếu nói riêng. Chính căn cứ này cho thấy những việc đã làm được và cả những tồn tại, yếu kém, chậm được khắc phục, khắc phục chưa hiệu quả trên từng lĩnh vực để Quốc hội xem xét, đánh giá.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, đây thực sự là cuộc bỏ phiếu kép. Cử tri bỏ phiếu cho đại biểu Quốc hội, còn đại biểu Quốc hội thì bỏ phiếu, thực hiện quyền năng chính trị, quyền năng pháp lý của chính đại biểu Quốc hội. Trên tinh thần đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng, Quốc hội sẽ hoàn thành tốt trọng trách trước Đảng, Nhà nước; trước cử tri và nhân dân cả nước.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=330
Quay lên trên