Họp mặt kỷ niệm 72 năm Cách Mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 25-08-2017 | 13:45:13

(BDO) Sáng 25-8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 72 năm Cách Mạng Tháng Tám (19.8.1945 - 19.8.2017) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2017).

Dự buổi buổi họp mặt có các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố, các đơn vị vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Đọc diễn văn tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, 72 năm đã trôi qua, nhưng bài học vô giá mà Cách Mạng Tháng Tám và tinh thần của bản Tuyên ngôn độc lập đã được khẳng định; chứa đựng những nội dung bất hủ và những khát vọng cháy bỏng của nhân loại tiến bộ; có giá trị lịch sử đối với dân tộc Việt Nam và mang ý nghĩa thời đại sâu sắc. Thành công của Cách Mạng Tháng Tám năm 1945 có ‎ý nghĩa lịch sử hết sức quan trọng, mang đến sự thay đổi toàn diện cho cả dân tộc và đất nước Việt Nam. Từ một nước thuộc địa trở thành một quốc gia độc lập, có chủ quyền, dân tộc Việt Nam đã thoát kiếp nô lệ lầm than. “Thắng lợi vĩ đại của cuộc Cách Mạng Tháng Tám là thắng lợi của tinh thần yêu nước và sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc; là thắng lợi của đường lối cách mạng đúng đắn dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng mà đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó là bài học lịch sử vô giá, trở thành hành trang, là động lực thôi thúc toàn dân và toàn quân ta tiến hành các cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ trong suốt 30 năm sau, đánh thắng các thế lực ngoại xâm; lập nên những chiến công hiển hách mà đỉnh cao là Chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ năm 1954 và Ðại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội…”, đồng chí Trần Thanh Liêm khẳng định.

Trong diễn văn, đồng chí Trần Thanh Liêm đã tự hào nhắc đến những đóng góp to lớn của Đảng bộ cùng quân và dân tỉnh nhà trong thành công của Cách mạng Tháng Tám 1945. Đồng chí Trần Thanh Liêm nhấn mạnh, cùng với khí thế sục sôi của nhân dân cả nước, phong trào cách mạng ở Thủ Dầu Một phát triển mạnh mẽ và lan tỏa rộng khắp, đẩy kẻ thù vào thế bị bao vây, cô lập. Nắm lấy cơ hội này, Tỉnh ủy đã chỉ đạo cho đảng viên, các đoàn thể cứu quốc, các đơn vị tự vệ, kêu gọi đồng bào đồng tâm, hiệp lực đứng lên lật đổ chính quyền và giành lấy thắng lợi hoàn toàn.

Phát huy tinh thần chiến thắng của Cách mạng Tháng Tám và hai cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân, đế quốc, Đảng bộ và nhân dân Sông Bé - Bình Dương ra sức viết tiếp trang sử truyền thống với nhiều chiến công mới trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội; đưa Sông Bé - Bình Dương từ chiến trường ác liệt trong chiến tranh với các địa danh gắn liền với những trận thắng đã đi vào huyền thoại, trở thành vùng đất của những kỳ tích trong phát triển kinh tế - xã hội. Những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sông Bé - Bình Dương đạt được, nhất là những thành tựu sau 20 năm phát triển, góp phần đưa Bình Dương từ một tỉnh nghèo, bị chiến tranh tàn phá, đã trở thành một tỉnh công nghiệp phát triển năng động trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, một trung tâm công nghiệp – đô thị hiện đại và đang khởi động lộ trình hướng đến xây dựng đô thị thông minh trong tương lai không xa.

Đồng chí Trần Văn Nam (bìa phải), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Phạm Văn Cành (bìa trái), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huy hiệu 45 và 50 tuổi Đảng cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh (Ảnh: XUÂN THI)

Đồng chí Trần Văn Nam (thứ 2 từ phải qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phạm Văn Cành (bìa phải), Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Thanh Liêm (bìa trái), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Sửa ở xã Tân Vĩnh hiệp, TX.Tân Uyên (Ảnh: XUÂN THI)

Tại buổi họp mặt, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tổ chức trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Sửa, xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên. Dịp này, Tỉnh ủy cũng đã tổ chức trao tặng và truy tặng huy hiệu Đảng cho 450 đảng viên.

Trước đó, trong buổi sáng, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh đã đến viếng, đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên