Huyện Bắc Tân Uyên: Tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm về chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Cập nhật: 10-10-2023 | 09:08:19

Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH trên địa bàn. Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Trương Văn Khâu, Phó trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết công tác PCCC&CNCH là trách nhiệm chung của toàn xã hội, liên quan mật thiết đến tính mạng, sức khỏe của nhân dân. Để chung sức với lực lượng chức năng, mỗi người dân cần tích cực trang bị kiến thức, kỹ năng phòng vệ, xử lý tình huống khi phát sinh sự cố cháy, nổ.


Đại diện lãnh đạo Công an huyện Bắc Tân Uyên trao tặng bình chữa cháy cho người dân

Trước tình hình các sự cố cháy, nổ diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH huyện Bắc Tân Uyên đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH trên địa bàn huyện. Chương trình diễn ra trong 2 ngày (7 và 8-10). Tại chương trình, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn cùng nhiều chủ cơ sở kinh doanh thực hiện việc ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định PCCC. Tham gia chương trình, khoảng 100 hộ có hoàn cảnh khó khăn của 10 xã, thị trấn được trao tặng bình chữa cháy cầm tay để chủ động phòng ngừa, xử lý sự cố.

Tại chương trình, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Bắc Tân Uyên đã trình diễn sử dụng dây tự cứu, thang dây để thoát nạn từ trên cao xuống đất an toàn; Đội PCCC cơ sở Khu công nghiệp KSB Đất Cuốc thực hành phun tiêu điểm chữa cháy; Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Bắc Tân Uyên trình diễn thực hành phun bọt (Foam) chữa cháy đối với sự cố cháy, nổ xăng dầu; Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên tổ chức hướng dẫn các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu đối với những người bị thương trong sự cố trước khi chuyển đến bệnh viện…

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên