Huyện Phú Giáo: Về đích sớm trong thực hiện Đề án 06

Cập nhật: 10-10-2023 | 08:55:31

Theo đánh giá, huyện Phú Giáo là một trong những địa phương đứng đầu trong tỉnh về đạt và vượt các chỉ tiêu của chiến dịch “60 ngày”. Trước đó, vào ngày 7-8, huyện Phú Giáo đã hoàn thành chỉ tiêu thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) mức 2 của tỉnh giao với 39.641 trường hợp, đứng thứ 3 trên địa bàn tỉnh và sớm hoàn thành chỉ tiêu được giao.


Đối với các trường hợp lớn tuổi, đi lại khó khăn, CA huyện Phú Giáo đến nhà người dân thu nhận dữ liệu để làm CCCD có gắn chíp

Thiếu tá Ngô Quốc Thành, Đội phó Đội Quản lý hành chính về TTXH CA huyện Phú Giáo, cho biết thực hiện chiến dịch “60 ngày” (25-7 đến 25-9) thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT theo Đề án 06 cho công dân đủ điều kiện gắn với việc triển khai Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 8-4- 2023 của Chính phủ trên địa bàn, CA huyện Phú Giáo gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đến ngày 22-9, huyện Phú Giáo đã thu nhận cấp tài khoản ĐDĐT mức 2 cho công dân thường trú đạt 57.713/74.739 trường hợp được cấp thẻ CCCD (đạt 77,2%). Số còn lại có khoảng 17.000 trường hợp có thẻ CCCD nhưng chưa được cấp tài khoản định danh mức 2. Huyện Phú Giáo là một trong những địa phương đứng đầu trong tỉnh về đạt và vượt các chỉ tiêu của chiến dịch “60 ngày”. Trong khi trước đó, ngày 7-8 huyện Phú Giáo đã hoàn thành chỉ tiêu thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 2 do tỉnh giao với 39.641 trường hợp, đứng thứ 3 trên địa bàn tỉnh, sớm hoàn thành theo chỉ tiêu.

Cũng theo Thiếu tá Ngô Quốc Thành, đến đầu tháng 10-2023, trên địa bàn huyện Phú Giáo có khoảng 16.000 trường hợp chưa cấp tài khoản ĐDĐT mức 2. Qua khảo sát của đơn vị chức năng huyện Phú Giáo, thời gian qua trên địa bàn huyện có nhiều trường hợp người dân đi làm ăn xa, ở những nơi không có điều kiện để thực hiện việc kích hoạt ĐDĐT. Có khá nhiều trường hợp người dân không sử dụng điện thoại thông minh. Vấn đề này gây khó khăn cho việc kích hoạt ĐDĐT và tích hợp ứng dụng VNeID.

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết theo kế hoạch, huyện Phú Giáo phấn đấu đến ngày 31-10, 100% công dân thường trú trên địa bàn có thẻ CCCD gắn chíp có tài khoản ĐDĐT mức 2 theo chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh. Để đạt kết quả này, tới đây CA địa phương tiếp tục tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các ngành cùng thực hiện việc kích hoạt ĐDĐT mức 2. Lực lượng CA các xã, thị trấn tiếp tục tham mưu chính quyền địa phương, phối hợp với đoàn viên thanh niên thực hiện các kế hoạch đã đề ra trong công tác này.

Theo Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, đối với những trường hợp người dân không sử dụng điện thoại, lực lượng CA huyện, CA xã sẽ sử dụng máy tính kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho người dân; tiếp tục duy trì lực lượng Đoàn Thanh niên, tổ công nghệ số cộng đồng tại các xã, thị trấn tham gia thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 2; đồng thời tuyên truyền về lợi ích trong việc tích hợp ứng dụng VneID đến người dân; tiếp tục rà soát các trường hợp đã được cấp tài khoản ĐDĐT mức 2 nhưng chưa kích hoạt để thực hiện kích hoạt, khắc phục các trường hợp sai không kích hoạt do trùng, sai số điện thoại…

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên