Huyện đoàn Phú Giáo: Hỗ trợ sinh kế cho thanh niên dân tộc thiểu số, tôn giáo

Cập nhật: 08-01-2024 | 08:28:40

Nhằm tạo điều kiện cho tuổi trẻ lập nghiệp, góp phần phát triển kinh tế nông thôn, Huyện đoàn Phú Giáo đã thực hiện mô hình hỗ trợ sinh kế bền vững cho thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) bằng nhiều hình thức như tặng cây giống, vật nuôi, chuyển giao kiến thức, công nghệ… Mô hình này bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp thanh niên DTTS cải thiện đời sống, phát triển kinh tế gia đình.

 Huyện đoàn Phú Giáo trao sinh kế cho thanh niên dân tộc Khmer tại xã An Bình

 Anh Thạch Tuấn Kiệt, dân tộc Khmer, xã An Bình là một trong những thanh niên DTTS được Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Phú Giáo đến thăm hỏi, động viên và trao sinh kế. Sinh kế mà anh Kiệt được nhận là 1 đàn gà giống trị giá 2 triệu đồng, gồm 100 con gà ta 25 ngày tuổi.

Tương tự, mới đây Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Phú Giáo cũng đã trao tặng 20 cây sầu riêng giống và phân bón với tổng trị giá 4 triệu đồng cho anh Phạm Thành Đức, một thanh niên tôn giáo, Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên khu phố 4, thị trấn Phước Vĩnh. Anh Đức chia sẻ: “Được hỗ trợ sinh kế, tôi có thêm động lực làm việc, cải thiện đời sống. Từ những cây giống này, tôi sẽ cố gắng chăm sóc và phát triển được nhiều cây hơn nữa”.

Được biết, trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Phú Giáo đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên yếu thế ở địa phương. Ngoài việc trao sinh kế hỗ trợ trực tiếp, Đoàn các cấp còn giới thiệu, tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham quan các mô hình của thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi; thành lập các câu lạc bộ (CLB), như CLB Thắp sáng niềm tin, CLB Tự lực, CLB Tấm lòng vàng… tạo động lực giúp thanh niên vượt qua khó khăn, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, tạo niềm tin cho lực lượng thanh niên trong huyện về vai trò của tổ chức Đoàn - Hội, tham gia có hiệu quả vào các phong trào hành động cách mạng do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Chị Nguyễn Thị Minh Hằng, Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo, cho biết: “Việc trao sinh kế cho thanh niên là người DTTS, tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhằm góp phần chăm lo, hỗ trợ cho các thanh niên phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời, điều này còn thể hiện sự đồng hành của tổ chức Đoàn với thanh niên tôn giáo, thanh niên DTTS trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế…”.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên