Huyện Phú Giáo: Tiền đề vững chắc từ kết quả thực hiện nghị quyết

Cập nhật: 13-04-2020 | 08:10:46

Trong hơn 20 năm tái lập huyện, với việc đưa ra những nghị quyết đúng đắn trong từng giai đoạn, Đảng bộ huyện Phú Giáo đã lãnh đạo địa phương có những bước tiến dài. Trong đó, 5 năm qua, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Giáo đã tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt được kết quả phát triển tích cực trên nhiều mặt, đưa địa phương vững bước đi lên.

 Bộ mặt KT-XH của huyện Phú Giáo thời gian qua tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Trong ảnh: Trung tâm đô thị thị trấn Phước Vĩnh ngày càng văn minh, hiện đại từ việc thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị (Ảnh chụp trước ngày 1-4)

Bước tiến mạnh mẽ

Cách nay gần 5 năm, Đại hội Đảng bộ huyện Phú Giáo lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đưa ra mục tiêu tổng quát: “Tiếp tục nâng cao sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy có hiệu quả các nguồn lực, phấn đấu xây dựng huyện Phú Giáo thành huyện nông thôn mới (NTM) có nền nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế phát triển bền vững, môi trường xanh, sạch, đẹp”. Đồng thời, Đảng bộ huyện Phú Giáo cũng đã đưa ra những chỉ tiêu cụ thể cho cả nhiệm kỳ, như: Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng bình quân hàng năm 5,5 - 6,5%; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tăng bình quân hàng năm 12 - 14%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng bình quân hàng năm 20 - 22%; thu ngân sách tăng bình quân hàng năm từ 8 - 10%, trong đó thu mới ngân sách hàng năm tăng từ 4 - 5%; tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm dưới 2% theo tiêu chí mới của tỉnh; 100% xã đạt chuẩn NTM vào năm 2020… Trong công tác xây dựng Đảng, huyện phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp 400 đảng viên; định kỳ hàng năm có trên 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trên 10% đảng viên xuất sắc, trên 80% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh.

Kiên định với các mục tiêu trên, trong 5 năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tranh thủ thời cơ, đoàn kết, sáng tạo, phát huy nội lực của địa phương, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, tổ chức lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội (KT-XH), bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị đạt những kết quảkhá toàn diện. Huyện Phú Giáo đã hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM, tạo điều kiện và tiền đề cho sự phát triển nhanh và bền vững, sớm đưa huyện Phú Giáo đạt chuẩn NTM nâng cao.

Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết trong nhiệm kỳ qua, huyện đã triển khai có hiệu quả các mục tiêu tổng quát mà nghịquyết đại hội nhiệm kỳ2015- 2020 đã đề ra là: Duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư; đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn gắn với bảo vệ môi trường; giải quyết tốt các vấn đề xã hội; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Phú Giáo trở thành huyện NTM. Trong đó, giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp tăng bình quân hàng năm đạt 5,74%. Đến cuối năm 2019 có 10/10 xã hoàn thành xây dựng NTM. Về văn hóa xã hội, 100% trường từ mầm non đến THPT đạt chuẩn quốc gia. Tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm 0,24% theo tiêu chí mới của tỉnh. Tỷ lệ hộ dân nông thôn sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh đạt 100%, trong đó tỷ lệ dân cư đô thị đạt 80,5%.

Huyện thường xuyên tăng cường công tác quốc phòng-an ninh, xây dựng khu vực phòng thủ thị xã vững mạnh toàn diện, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thếtrận an ninh nhân dân. Lực lượng vũ trang địa phương thường xuyên được củng cố, kiện toàn, không ngừng nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu. Các chính sách đối với lực lượng vũ trang và hậu phương quân đội được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm

Thời điểm hiện nay, Đảng bộ huyện Phú Giáo đang tích cực chuẩn bị các nội dung để việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn huyện diễn ra thành công tốt đẹp. Song song với nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức Đại hội Đảng các cấp, huyện Phú Giáo cũng đang quyết tâm thực hiện đạt kết quả cao các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV đã đề ra cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Ông Đoàn Văn Đồng cho hay, xác định năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ 2015-2020, là năm rất quan trọng để huyện triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020, chính vì vậy huyện đã tập trung chỉ đạo ngay từ thời điểm đầu năm 2020, yêu cầu cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH của năm 2020. Với những biện pháp triển khai đồng bộ, quyết liệt của Huyện ủy, UBND và sự vào cuộc của các cấp, các ngành, tình hình KT-XH của huyện từ đầu năm đến nay tiếp tục có nhiều khởi sắc tuy còn nhiều khó khăn nhất định. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện tiếp tục được duy trì ổn định và có hướng phát triển. Thu ngân sách, xây dựng cơ bản, các mô hình tăng trưởng, chỉnh trang đô thị, an sinh xã hội, cải cách hành chính tiếp tục được huyện thực hiện đạt kết quả cao. Những kết quả trên của huyện tạo được tiền đề cơ bản, vững chắc và tạo được niềm tin trong nhân dân để hướng đến thực hiện đạt kết quả cao các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV.

Cũng theo ông Đoàn Văn Đồng, từ đây đến cuối năm, đặc biệt là đến thời điểm diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025, huyện Phú Giáo sẽ tiếp tục triển khai đạt kết quả một số nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Triển khai thực hiện quyết liệt 3 chương trình đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV đã đưa ra; thực hiện tốt các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng NTM nâng cao theo hướng thực chất, bền vững; tiếp tục kêu gọi đầu tư; tập trung quyết liệt thực hiện các công trình trọng điểm của huyện, huyện sẽ chọn một số công trình để khánh thành trong thời điểm tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V. “Huyện cũng sẽ chỉ đạo các ngành, địa phương cơ sởhết sức chú ý, trong điều kiện khó khăn hiện nay quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH; tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp; tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân…”, ông Đoàn Văn Đồng nói.

Những kết quả phát triển KT-XH qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp của huyện Phú Giáo đã thể hiện rõ nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Giáo; tạo sự đồng thuận trong xã hội cũng như tiền đề vững chắc để huyện Phú Giáo tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới.

 Công tác xây dựng Đảng tại Đảng bộ huyện Phú Giáo tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo của Đảng bộvàđảng viên tiếp tục được nâng lên. Hệthống chính trị thường xuyên được củng cố, kiện toàn, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng trên địa bàn.

 CAO SƠN   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên