Kết quả chặng 3, giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương, tranh cúp Biwase 2014: Nguyễn Thị Thật về nhất chặng 3

Cập nhật: 09-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Hôm nay 9-3, các tay đua đã hoàn thành chặng thi đấu thứ 3 của giải, chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km, với các cuộc tấn công liên tục diễn ra để nhằm tranh chấp điểm áo xanh và thứ hạng chung cuộc.

  Khoảnh khắc rút thắng chặng 3 của Nguyễn Thị Thật

Tuy nhiên, thứ hạng đã không thay đổi khi tốp đông về đích cùng nhau. Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Gạo Vĩnh Bình An Giang) tiếp tục tạo cách biệt ở giải áo xanh khi rút thắng tốp đông tại đích đến, về nhất sau 1h 16’13” – tốc độ trung bình 40, 148 km/h.

Ngay sau xuất phát, tốc độ đoàn đua được đẩy lên rất cao, bởi đây là chặng đua ngắn, có thưởng điểm Áo xanh tại đích đến các vòng 3 và vòng 6. Tay đua Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước đối thủ Nguyễn Thùy Dung (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương 1) ở vòng 3 để giành 5 điểm thưởng. Với quyết tâm cao, tay đua Trần Ái Nương (VTV Cần Thơ) đã tấn công và thoát được khỏi tốp đông sau vòng 5 và giành 5 điểm thưởng ở vòng thi đấu thứ 6.

Trong khi đó ê kíp Đồng Tháp bảo vệ được cho áo vàng nằm trong tốp đông để đi về đích an toàn nhằm giữ được thứ hạng trong bảng tổng sắp. Khi còn cách đích đến hơn 3 km, các tay đua của Nhật Bản tấn công để nhằm đi về đích trước tiên, nhưng ê kíp Bình Dương đã tung sức ra kéo tốp để đưa đoàn đua về đích tranh chấp thứ hạng. Với nước rút dũng mãnh, Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước 2 đối thủ Thái Lan Jutatip Maneephan và Panwaraporn để giành thêm 15 điểm thưởng khi về nhất chặng, xếp hạng 4 và 5 là Võ Thị Phương Phi (CTNMT Bình Dương 1) và Kiyoka Sakaguchi (Nhật Bản).

  Trao thưởng cho 3 VĐV đoạt thành tích cao nhất chặng 3

Về đích an toàn trong tốp đông, tay đua Trương Thị Bích Nhiên (Dược Domesco ĐT 2) tiếp tục giữ áo vàng sau 7h 02’23”, xếp tiếp theo Nguyễn Thị Thật (hơn 1’58”) và Nguyễn Thùy Dung (2’16”). Giành thêm 20 điểm, tay đua Nguyễn Thị Thật tạo được cách biệt ở giải áo xanh khi có 48 điểm. Đội Dược Domesco ĐT 2 dẫn đầu sau 3 chặng với tổng thời gian 21h 12’22”, cùng hơn 2’08”, xếp tiếp theo là các đội Cấp thoát nước môi trường Bình Dương 1, Thái Lan và Nhật Bản.

Sáng mai 10-3, đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng 4 chạy 16 vòng quanh đường biển Trần Phú tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 48 km.

Long Vĩnh – Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=395
Quay lên trên