Kết quả vòng đua áp chót giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen: Lê Hoài Nam (Bình Dương) xuất sắc thắng 2 sprint liên tiếp

Cập nhật: 01-09-2016 | 18:42:40

Hôm nay (1-9), Lê Hoài Nam đã trở thành VĐV đầu tiên của Bình Dương giành chiến thắng một sprint (giải thưởng dọc đường) tại giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen lần I năm 2016, chặng áp chót, từ TP Hải Phòng đi Hải Dương, Hưng Yên và về đích tại thủ đô Hà Nội, lộ trình dài 91km.

Cua rơ Lê Hoài Nam – giữa - của Bình Dương trên bục nhận hạng nhất 2 sprint của chặng 9

Chẳng những thế, Hoài Nam còn giành chiến thắng cả 2 sprint của chặng để đoạt 10 điểm và 12 giây thưởng cho cua rơ xếp thứ nhất 2 giải thưởng dọc đường. Cụ thể, ở sprint 1, đặt tại khu vực cách điểm xuất phát 65km, Hoài Nam của Bình Dương rút thắng cua rơ Hồ Hoàng Sơn (Vĩnh Long) và Rick Nobel (CLB BICT của Lào) để về nhất. Ở Sprint 2, đặt tại Như Quỳnh, tay đua mới 17 tuổi Lê Hoài Nam một lần nữa giành chiến thắng sau khi đánh bại Nguyễn Hữu Tiến (Hà Nội) và Hồ Hoàng Sơn (Vĩnh Long).

Đáng tiếc là do có phần đuối sức, lại kém kinh nghiệm trong xử lý những mét cuối cùng trước đích đến trước các đàn anh gạo cội, nên Lê Hoài Nam chỉ về đích thứ 18 của chặng, cho dù có cùng thời gian với người về nhất là Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) là 2 giờ, 9 phút 7 giây. VĐV người Hà Laan, Jos Koop đang thi đấu cho BICT đã tung hết khả năng để đua nước rút, gần như cùng cán đích một lượt với Lê Văn Duẩn. Sau khi xem lại băng ghi hình kỹ thuật, các trọng tài mới có thể xác định Văn Duẩn chiến thắng, về nhất chặng 9 với khoảng cách sít sao chỉ vài cm. Kết quả này đã giúp cho Lê Văn Duẩn có thêm 15 điểm thưởng, rút ngắn khoảng cách chỉ còn 7 điểm so với Jos Koop trên bảng xếp hạng danh hiệu Áo xanh saa 9 chặng đã thi đấu. Và nếu giành được kết quả tốt ở chặng đua cuối, trong khi Jos Koop đấu không thành công thì Lê Văn Duẩn sẽ đoạt danh hiệu Áo xanh chung cuộc của giải. Đây được dự báo sẽ là cuộc chiến hấp dẫn nhất, giữa 2 tay đua có nước rút hàng đầu của giải.

Ở cuộc chiến giành danh hiệu VĐV xuất sắc nhất giải (Áo vàng), VĐV Võ Phú Trung (GHNT An Giang) với việc có mặt trong tốp 1 về đích chặng áp chót đã bảo vệ thành công chiếc Áo vàng mà cua rơ này đang nắm giữ sau 9 chặng. Với khoảng cách hơn kém nhau 20 giây so với VĐV bám đuổi gần nhất là Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7), được sự hậu thuẩn rất lớn của 2 đội nhà rất mạnh, nên cua rơ Võ Phú Trung gần như chắc chắn sẽ bảo vệ được áo vàng chung cuộc khi kết thúc giải. Ở danh hiệu Áo trắng (dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất), Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) cũng cầm chắc ngôi số 1 bởi đang hơn kém người xếp thứ 2 là Quàng Văn Cường (BVTV An Giang) đến 1 phút 1 giây.

Về đồng đội, Bình Dương vừa có chặng đua thành công, xếp thứ 5 chặng 9 để qua đó vươn lên xếp thứ 9 trên 15 đội toàn giải. Hiện tại, Domesco Đồng Tháp đang đứng thứ nhất đồng đội trên bảng tổng sắp, kế tiếp là GHNT An Giang ( hơn 3 giây) và VUS TP.HCM (hơn 7 giây). Khoảng cách này hết sức khó san lấp ở chặng đua cuối cùng, thi đấu vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm với chiều dài 51km, đúng ngày cả nước kỷ niệm Quốc khánh 2-9.

CHÍ THANH  

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên