Kết thúc giải cờ tướng Master Việt Nam 2014: Lại Lý Huynh lần đầu vô địch

Cập nhật: 27-01-2014 | 00:00:00

Giải gồm 19 kỳ thủ mạnh nhất Việt Nam và 3 kỳ thủ hàng đầu Đài Loan tranh tài trong 3 ngày tại hội quán QQ, TP.TDM, Bình Dương. Giải đã kết thúc thành công rực rỡ với chiến thắng chung cuộc thuộc về VĐV Lại Lý Huynh của Bình Dương.  

Lại Lý Huynh trong niềm vui nhận cúp vô địch

Quốc tế Đại sư (QTĐS) Lại Lý Huynh đã đi vào lịch sử giải Master Việt Nam khi trở thành VĐV Bình Dương đầu tiên giành cúp vô địch giải đấu này sau 2 lần tổ chức (giải lần I năm 2013 Lý Huynh chỉ đoạt ngôi á quân sau khi thua ở ván đấu phụ). Trong ngày thi đấu cuối cùng diễn ra vào cuối tuần, Lại Lý Huynh đã thể hiện phong độ xuất sắc sau khi giành trận hòa với đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch với mình là Ngô Quý Lâm (Đặc cấp QTĐS đến từ Đài Loan). Sau đó Lý Huynh đánh bại kỳ thủ hàng đầu Việt Nam là Đặc cấp QTĐS Nguyễn Hoàng Lâm ở ván đấu cuối cùng để đoạt cúp vô địch mà không cần quan tâm đến kết quả các trận còn lại vì hơn các đối thủ về chỉ số phụ, vẫn sẽ xếp thứ nhất chung cuộc dù cùng bằng điểm.

Như vậy, với 5,5 điểm cùng thành tích bất bại, Lại Lý Huynh đã giành cúp vô địch cùng phần thưởng gần 20 triệu đồng rất thuyết phục. Nguyễn Minh Nhật Quang và Ngô Quý Lâm (hòa nhau trận cuối, cùng có 5 điểm sau 7 ván, lần lượt xếp thứ nhì và ba chung cuộc.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=299
Quay lên trên