Khai mạc Giải cờ tướng Master Việt Nam năm 2014: Lại Lý Huynh (Bình Dương) độc chiếm ngôi đầu

Cập nhật: 24-01-2014 | 00:00:00

Sáng qua (23-1), tại Hội quán cờ tướng QQ, Giải cờ tướng Master Việt Nam tranh cúp Trọng Nhân - QQ lần II năm 2014 đã chính thức khởi tranh sau lễ khai mạc thể hiện sự trân trọng rất rõ đối với các VĐV.

Giải đấu lần II Master Việt Nam 2014 quy tụ 17 nam danh thủ gần như mạnh nhất Việt Nam hiện nay (chỉ thiếu mỗi Đặc cấp Quốc tế Đại sư Nguyễn Thành Bảo của Hà Nội vì lý do cá nhân không tham dự), 2 nữ VĐV xuất sắc nhất của cờ tướng Việt Nam là Ngô Lan Hương, Nguyễn Hoàng Yến cùng 3 VĐV hàng đầu đến từ Đài Loan tham gia.

22 VĐV tham dự giải được bốc thăm, chia thành 11 cặp, thi đấu vòng tròn 7 ván theo hệ Thụy Sĩ, tính điểm xác định VĐV đoạt cúp vô địch cùng số tiền thưởng là 19.999.999 đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải thưởng dành cho các VĐV đoạt thứ hạng Á quân (gần 15 triệu đồng), quý quân (gần 10 triệu đồng), cũng như quà tặng dành cho các kỳ thủ xếp hạng từ thứ 4 đến thứ 8 chung cuộc. 3 VĐV đến từ Đài Loan được 1 doanh nghiệp trên địa bàn tài trợ toàn bộ kinh phí di chuyển, lưu trú và ăn uống trong quá trình tham dự giải. Ban tổ chức dành kinh phí hỗ trợ từ 1,5 triệu đồng (khu vực Bình Dương) cho đến 4 triệu đồng (Hà Nội) cho các VĐV từ các địa phương tham gia giải. Được biết, tổng kinh phí tổ chức giải đấu này lên đến hơn 250 triệu đồng.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức và chủ Hội quán cờ tướng QQ (đường Phạm Ngũ Lão, TP.TDM) đã giới thiệu bàn cờ tướng và quân cờ được giới chuyên môn đánh giá là to nhất Việt Nam, được làm bằng gỗ quý, chế tác tinh xảo, đẹp mắt.

Trong ngày khai mạc, bất ngờ đã xảy ra khi tay cờ vô địch Đài Loan là Giang Trung Hào dù giành quyền đi tiên và có thế trận khai cuộc áp đảo nhưng đã để thua ĐKVĐ Master Việt Nam lần I-2013, đương kim Á quân Vô địch Việt Nam là Nguyễn Trần Đỗ Ninh. Kết quả đáng chú ý khác là ĐKVĐ Việt Nam, Á quân Master Việt Nam lần I-2013 là Quốc tế Đại sư (QTĐS) Lại Lý Huynh đã đánh bại QTĐS Diệp Khai Nguyên để cùng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau ván đấu thứ nhất.

Một ứng viên vô địch của giải là Ngô Quý Lâm (Đặc cấp QTĐS) dù đi hậu, nhưng đã đánh bại QTĐS Lại Tuấn Anh sau hơn 2 giờ tranh tài rất căng thẳng. Hai kỳ thủ còn lại giành chiến thắng ở ván đấu thứ nhất là Kiện tướng quốc gia (KTQG) Tô Thiên Tường (đơn vị Bình Dương) đánh bại nữ QTĐS Nguyễn Hoàng Yến và QTĐS Trần Chánh Tâm thắng KTQG Hoàng Trọng Thắng (Bình Dương). Kết quả các trận còn lại đều kết thúc với tỉ số hòa, mỗi VĐV giành nửa điểm. Đáng chú ý là Diệp Khai Hằng (Bình Dương) - Triệu Nhất Phàm (Đài Loan), Trương Á Minh chia điểm cùng Nguyễn Hoàng Lâm, Tôn Thất Nhật Tân bất phân thắng bại với Trịnh A Sáng, Ngô Lan Hương hòa Phùng Quang Điệp (Bình Phước).

Ở ván thứ 2 diễn ra vào chiều tối cùng ngày, có 3 trận đấu đáng chú ý nhất: Đỗ Ninh gặp Trần Chánh Tâm, Lại Lý Huynh tiếp đồng đội cùng đội tuyển Bình Dương là Tô Thiên Tường và đáng chú ý nhất là ĐCQTĐS Ngô Quý Lâm (Đài Loan) sẽ đối đầu với ĐCQTĐS Trương Á Minh (TP.HCM). Kết quả, trong 3 trận trên, chỉ mình Lại Lý Huynh giành chiến thắng, còn lại 2 trận đều hòa. Như vậy, Lại Lý Huynh (Bình Dương) đang độc chiếm ngôi đầu bảng với 2 điểm sau 2 trận toàn thắng và có nhiều cơ hội đoạt cúp vô địch. Giải sẽ bế mạc vào ngày 25-1 tới.

 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=262
Quay lên trên