Khẩn trương mở rộng hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Cập nhật: 03-04-2024 | 19:22:00

(BDO) Chiều 3-4, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 515 tỉnh Bình Dương đã đến hiện trường tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (HCLS) tại ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên để kiểm tra, chỉ đạo công tác tìm kiếm, quy tập HCLS.



Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát hiện trường tìm kiếm, quy tập HCLS

Tại đây, ông Nguyễn Lộc Hà cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương đã thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương và mặc niệm tưởng nhớ các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do cho dân tộc. Ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị, lực lượng tìm kiếm, quy tập HCLS; nhấn mạnh các lực lượng đã không ngại khó khăn, gian khổ, làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm để đạt kết quả tốt nhất.


Đại úy Quân nhân chuyên nghiệp Duncan Reid (bên phải), Trợ lý Tùy viên Quốc phòng Văn phòng Tùy viên Úc đến thăm hiện trường tìm kiếm, quy tập HCLS


Ông Luke Johnston (bên phải), người đã 15 năm thay cha - một cựu chiến binh Úc, sang Việt Nam hỗ trợ công tác tìm kiếm, quy tập HCLS

Ông Nguyễn Lộc Hà cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục khẩn trương triển khai mở rộng hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát danh sách các cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 tham gia chiến đấu trong giai đoạn này để xác định danh tính liệt sĩ. Các lực lượng phấn đấu trước 30-4 sẽ tổ chức lễ truy điệu.          

Tin, ảnh: THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên