Khiếu nại của anh Lê Viết Nam, phường Hòa Phú, TP.TDM: Mong cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ

Cập nhật: 05-11-2013 | 00:00:00

  Sau 2 lần phẫu thuật, vết thương trên tay anh Nam vẫn chưa bình phục 

 Mới đây, khi tìm đến Báo Bình Dương gửi đơn khiếu nại, trên 2 cánh tay của Nam vẫn còn chằng chịt vết sẹo sau 2 lần phẫu thuật tại một bệnh viện lớn ở TP.HCM. Anh buồn rầu cho biết: “Hiện giờ nhiều ngón tay của tôi vẫn chưa cử động được. Bác sĩ cho biết phần xương bị chém trên cánh tay phải chưa lành và phải tiến hành phẫu thuật thêm một lần nữa. Nay thì tôi không còn khả năng vay mượn nên đã bàn với gia đình, sẽ về quê ở Thanh Hóa để làm phẫu thuật lần thứ 3 cho đỡ tốn kém, chứ trong này viện phí quá cao không kham nổi”! Vẫn biết được chữa trị tại TP.HCM, khả năng bình phục đôi tay của Nam sẽ cao hơn nhiều, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên anh đành cam chịu.

Nam kể, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 10-6-2013, anh được Nguyễn Thị Phương Luy, người làm chung Công ty Saigon Stec ở Khu công nghiệp VSIP II mời dự tiệc sinh nhật ở khu phố 2, phường Hòa Phú, TP.TDM. Khi mọi người đang ăn uống, chuyện trò vui vẻ thì ngồi bên cạnh Nam có một bạn nữ (không rõ họ tên) nói chuyện với ai đó qua điện thoại rất lớn tiếng. “Tôi nhớ không nhầm thì người này đang chửi ai đó qua điện thoại!”, Nam nhớ lại. Khoảng 10 phút sau, có cô gái lạ mặt dẫn theo một đám thanh niên tay cầm sẵn kiếm và mã tấu chạy xe máy ào đến. Chúng không nói nửa lời, từ bên ngoài xông thẳng vào các bàn tiệc mà vung dao chém loạn xạ. Thấy vậy, tất cả mọi người đều tháo chạy tán loạn. Nam cho biết: “Lúc tôi chạy một đoạn ra khỏi bàn tiệc thì có một nhóm cầm hung khí rượt theo. Tôi cố chạy vào nhà dân gần đó tìm nơi ẩn nấp nhưng không có nhà nào mở cổng nên đành chui đại vào toilet của một quán tạp hóa bên đường, rồi điện báo cho công an nhưng không còn kịp. Chúng đã đạp cửa xông vào vung dao chém thẳng từ trên đầu xuống khiến tôi chỉ còn biết đưa tay lên đỡ cho đến khi ngã quỵ. Chúng cướp luôn chiếc điện thoại của tôi rồi bỏ đi. Một người bạn của tôi cũng bị bọn chúng chém khá nặng”. Khi bạn bè kéo đến thì Nam đã ngất xỉu do mất nhiều máu và anh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu; sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM chữa trị.

Gia đình Nam ở tận Thanh Hóa, cuộc sống rất khó khăn. Tuy vào làm công nhân tại Công ty Saigon Stec khoảng 1 năm nay nhưng nhờ chăm chỉ, thường xuyên tăng ca nên anh luôn đạt mức thu nhập khoảng 5 triệu đồng/tháng. Số tiền ấy, hàng tháng anh đều tích góp một phần để gửi về quê nhà phụ giúp bố mẹ. Để có tiền chữa trị vết thương, làm phẫu thuật nối gân, xương tay; người em trai của anh đã phải chạy vay mượn khắp nơi. Tổng cộng số tiền sau 2 lần làm phẫu thuật trước đã hơn 40 triệu đồng nên Nam không còn khả năng chạy đâu ra tiền để làm phẫu thuật lần 3 sắp đến, bởi vết thương chưa bình phục.

Sau khi tai nạn xảy ra, người nhà của Nam cũng đã đến Công an phường Hòa Phú, TPTDM trình báo sự việc, hỏi han nhiều lần. Cách đây hơn 1 tháng, Công an TP.TDM đã cho Nam đi giám định tỷ lệ thương tật. Tính đến nay, đã gần tròn 5 tháng kể từ lúc Nam bị chém nhưng sự việc này vẫn chưa được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, khiến cho gia đình Nam hết sức bức xúc!

 QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên