Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 24 - khóa IX (mở rộng):

Kinh tế- xã hội tiếp tục đạt kết quả khá toàn diện

Cập nhật: 03-10-2015 | 14:54:18

(BDO) Sáng 3-10, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 24 - khóa IX (mở rộng) nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015. Đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 24 - khóa IX (mở rộng) (Ảnh: Quốc Chiến)

Báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ chủ yếu 3 tháng cuối năm 2015, đồng chí Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết trong 9 tháng đầu năm, nhờ tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhóm giải pháp theo Nghị quyết của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, cùng sự chủ động của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân nên tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2015 tiếp tục chuyển biến tích cực và đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Trong đó, tăng trưởng kinh tế đạt 11,3% so với cùng kỳ (đây là mức tăng cao nhất trong 3 năm gần đây); hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều tăng cao hơn so với cùng kỳ 2014. Tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực để chăm lo chu đáo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công cách mạng, lực lượng vũ trang và công nhân lao động; chất lượng cuộc sống của nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân có sự chuyển biến tích cực; giáo dục - đào tạo tiếp tục đạt được những kết quả khả quan. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thông tin, tuyên truyền được quan tâm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định và được giữ vững.

Các đại biểu dự Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 24 - khóa IX (mở rộng) theo dõi báo cáo (Ảnh: Quốc Chiến)

Đồng chí Trần Văn Nam yêu cầu các ngành, các cấp cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt và thực hiện có hiệu quả, đạt và vượt các chỉ tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, tạo tiền đề để hoàn thành kế hoạch 5 năm 2011-2015 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2015 là chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020); triển khai quán triệt và xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X; xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016 gắn với việc hoàn thiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020; tập trung chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh; thực hiện các giải pháp kiểm soát thị trường, bình ổn giá, xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ tết và bình ổn thị trường năm 2016; đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để bảo đảm hoàn thành các công trình trọng điểm của tỉnh, trước mắt là khánh thành đường ĐT 744, đường Mỹ Phước - Tân Vạn (giai đoạn I) và hoàn thiện các thủ tục khởi công mở rộng đường ĐT 743 gắn với xây dựng cầu vượt Sóng Thần, khởi công đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng…

Ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày báo cáo 9 tháng đầu năm tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 24 - khóa IX (mở rộng) (Ảnh: Quốc Chiến)

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đạt được trên một số lĩnh vực thu hút đầu tư, xây dựng cơ bản, thu ngân sách, chất lượng giáo dục đào tạo, cải cách thủ tục hành chính… cũng như phân tích những nguyên nhân còn hạn chế, tồn tại trong phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm; đóng góp ý kiến về những nhiệm vụ chủ yếu 3 tháng cuối năm.

Hội nghị cũng đã xem xét một số vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị và tiến hành Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Trí Dũng

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên