Kỳ họp lần thứ 17 HĐND tỉnh Bình Dương khóa IX: Thông qua 27 nghị quyết quan trọng

Cập nhật: 10-12-2020 | 12:23:34

(BDO) Ngày 10-12, kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa IX đã bước vào ngày làm việc thứ ba và tiến hành bế mạc.

Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh đã thông qua 27 nghị quyết có ý nghĩa quan trọng, tác động đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh, như: Ngân sách; đầu tư công; danh mục dự án, công trình thuộc diện thu hồi đất; phê duyệt biên chế công chức, viên chức; các chính sách trong lĩnh vực nông nghiệp; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; một số loại phí thuộc lĩnh vực thể dục - thể thao, tài nguyên - môi trường…


Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: Quốc Chiến

Theo Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, mục tiêu chung của Bình Dương là phục hồi tăng trưởng và tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng ngành dịch vụ, ổn định tỷ trọng công nghiệp; chú trọng nâng cao chất lượng tăng trưởng. Tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, phát triển đô thị - dịch vụ làm tiền đề để xây dựng Bình Dương trở thành đô thị loại I, góp phần hoàn thành mục tiêu cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng thành phố thông minh Bình Dương…

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cho biết tại kỳ họp 17, Thường trực HĐND tỉnh đã công bố hoạt động của Trang thông tin điện tử tổng hợp của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Đây là kênh thông tin tổng hợp phục vụ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, cử tri và nhân dân trong và ngoài tỉnh; đồng thời đưa Ứng dụng điều hành hoạt động của HĐND vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho đại biểu và các cơ quan trong các hoạt động liên quan đến HĐND. Đây là điểm đổi mới của HĐND tỉnh trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động HĐND, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác, phù hợp với chủ trương của tỉnh về xây dựng chính quyền số để phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp. 

Với tinh thần thẳng thắn, tâm huyết, các vị đại biểu đã phân tích sâu sắc, đánh giá khách quan, toàn diện những thuận lợi, khó khăn, những kết quả và hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2020. Từ đó, HĐND tỉnh đánh giá cao sự điều hành của UBND tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020, nhất là những nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, quan tâm thực hiện chính sách an sinh và phúc lợi xã hội, giải quyết kịp thời và hiệu quả những vấn đề phát sinh trong bối cảnh tình hình chung gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid- 19.

 Ông nhấn mạnh, năm 2021 để thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021, tạo tiền đề cho cả giai đoạn phát triển, ngoài những giải pháp đã được xác định trong báo cáo, trong bài phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh và trong Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua, đề nghị UBND tỉnh, các ngành và UBND các cấp tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng và chủ động, trách nhiệm cao để thực hiện mục tiêu phục hồi phát triển kinh tế gắn với phòng, chống dịch bệnh, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2021, tạo tiền đề để tỉnh bước vào giai đoạn phát triển mới. Cùng với đó, các ngành, địa phương cần chủ động xử lý, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề còn tồn tại, hạn chế và những vấn đề phát sinh; triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết mà HĐND tỉnh đã xem xét, thông qua, nhất là Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính  - ngân sách, đầu tư công, biên chế, các chính sách hỗ trợ trên các lĩnh vực; tổ chức thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

HỒ VĂN 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên