Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dân số Việt Nam, biểu dương cộng tác viên dân số tiêu biểu

Cập nhật: 23-12-2021 | 15:41:08

(BDO) Ngày 23-12, Ban Chỉ đạo Chương trình Dân số - Kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành DS Việt Nam (26.12.1961-26.12.2021), biểu dương cộng tác viên DS tiêu biểu và tổng kết công tác DS-KHHGĐ giai đoạn 2016-2020. 


Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hồng Chương trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử phát triển của ngành trong 60 năm qua, từ đó càng nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của công tác DS-KHHGĐ để tập trung phấn đấu đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới. Trong thời gian qua, công tác DS - KHHGĐ tỉnh đã đạt những kết quả quan trọng. Chính sách DS- KHHGĐ đã từng bước được điều chỉnh, chú trọng đến các vấn đề về DS và chất lượng DS. Công tác DS-KHHGĐ đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, bảo đảm điều kiện hoạt động và tổ chức thực hiện mục tiêu công tác DS-KHHGĐ. Nhận thức của đại bộ phận nhân dân ngày càng được nâng cao trước thực trạng DS gia tăng, người dân hiểu và tự nguyện hơn trong thực hiện công tác DS-KHHGĐ. 


Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hồng Chương trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Sau 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Y tế - DS giai đoạn 2016-2020, công tác DS-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực. Bên cạnh các chính sách về điều chỉnh mức sinh, duy trì vững chắc mức sinh thay thế, tỉnh cũng chú trọng thực hiện các đề án nâng cao chất lượng DS. 9/9 huyện, thị, thành phố đã triển khai đề án sàng lọc trước sinh, sơ sinh, đề án can thiệp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh...

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và 17 cá nhân; Sở Y tế tặng giấy khen 135 cộng tác viên DS tiêu biểu.

Hồng Thuận-Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=847
Quay lên trên