Lễ đấu giá thánh đăng: Gây quỹ chăm lo cho các đối tượng khó khăn, bất hạnh

Cập nhật: 11-02-2017 | 13:56:58

Sáng 11-2 (tức 15 tháng Giêng âm lịch), Ban tổ chức Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu tại phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một tổ chức Lễ đấu giá thánh đăng. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Lễ hội chùa Bà. Lễ đấu giá 9 lồng đèn có tên Thuận buồm xuôi gió, Kim ngọc mãn đường, Vạn sự thắng ý, Mua may bán đắt, Tứ quý hưng long, Thánh mẫu ban phước, Tài nguyên quảng đường, Hợp gia bình an, Ngũ phước lâm môn, thu hút gần 50 cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham dự.

 Ban tổ chức Lễ đấu giá thánh đăng công bố danh sách các lồng đèn được đấu giá

 

Với giá khởi điểm mỗi chiếc lồng đèn là 16,8 triệu đồng, sau 3 giờ đấu giá, lồng đèn có tên Thuận buồm xuôi gió được trả giá cao nhất với số tiền 799 triệu đồng. Sau đó là các lồng đèn Kim ngọc mãn đường 568 triệu đồng, Thánh mẫu ban phước 428 triệu đồng, Tài nguyên quảng đường 398 triệu đồng, Mua may bán đắt 339 triệu đồng, Vạn sự như ý 328 triệu đồng, Hợp gia bình an 308 triệu đồng, Ngũ phước lâm môn 299 triệu đồng và Tứ quý hưng long giá 250 triệu đồng.

  Ban tổ chức Lễ đấu giá thánh đăng trao lồng đèn Thuận buồm xuôi gió cho đơn vị đấu giá thành công

Theo ban tổ chức, số tiền đấu giá lồng đèn sẽ gây quỹ cho việc dạy và học tiếng Hoa ở trường Hoa văn Bồi Anh, tức trường Tiểu học Lê Văn Tám (TP.Thủ Dầu Một). Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trích làm công tác từ thiện chăm lo cho cộng đồng người Hoa còn khó khăn tại Thủ Dầu Một và hỗ trợ địa phương, Ủy ban MTTQ Việt  Nam tỉnh tặng quà cho người nghèo, khuyết tật trong tỉnh vào các dịp lễ, tết.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên