Lễ Giỗ Tổ võ phái Tân Khánh - Bà Trà

Cập nhật: 22-11-2016 | 05:41:35

Đối với các võ sư, võ sinh môn phái Tân Khánh - Bà Trà, ngày 27-10 âm lịch hàng năm có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, bởi đây chính là ngày giỗ tổ của võ phái. Năm nay, ngày giỗ tổ đã được tổ chức vào sáng 20-11 nhằm để các võ sinh thể hiện những tình cảm và sự tri ân của mình đối với các võ sư.

Tại lễ giỗ tổ, hơn 150 võ sư, võ sinh các thế hệ đã cùng nhau ôn lại lịch sử ra đời và phát triển của môn võ Tân Khánh - Bà Trà. Trong làng võ thuật Việt Nam, từ thời cận đại, võ thuật cổ truyền Tân Khánh - Bà Trà đã rất nổi tiếng ở Nam bộ và được xem như một môn võ bí truyền của vùng đất phương Nam.

Theo thống kê, phái võ Tân Khánh - Bà Trà có 10 thế chính và nhiều biến thể khác. Tuy nhiên, phổ biến nhất của Tân Khánh - Bà Trà chính là roi và côn, là thứ binh khí làm từ nguyên liệu có sẵn tại địa phương như tre, tầm vông; trong đó đặc điểm nổi bật là những chiêu thức đánh liên hoàn, uyển chuyển, chớp nhoáng để hạ gục đối thủ.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên