“Lễ hội Xuân hồng” thu hút 1.500 người tham gia hiến máu

Cập nhật: 25-01-2019 | 18:43:51

(BDO) Sáng 25-1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy (TP.HCM) tổ chức chương trình “Lễ hội Xuân hồng” xuân Kỷ Hợi 2019.

“Lễ hội Xuân hồng” là một chương trình hiến máu tình nguyện (HMTN) lớn được tổ chức vào dịp trước Tết Nguyên đán hàng năm nhằm huy động đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng tham gia hiến máu cứu người. Đây là một việc làm mang ý nghĩa nhân văn cao cả trong những ngày đầu xuân mới. Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, chương trình đã thu hút 1.500 người là cán bộ công chức, viên chức, chiến sĩ công an, quân đội, lực lượng dân quân và đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh đến đăng ký tham gia.

Hiến máu cứu người một nghĩa cử cao đẹp cần được nhân rộng

Kết quả, sau khi khám sàng lọc, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 1.162 đơn vị máu. Số máu thu được này sẽ góp phần tích cực trong giải quyết tình trạng khan hiếm máu phục vụ cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế thường xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên