Lừa người bán hàng

Cập nhật: 09-07-2016 | 11:28:56

Gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều vụ lừa đảo nhắm đến những người bán hàng tạp hóa, điện thoại di động… với những thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Đến nay chị Nguyễn thị C. (35 tuổi, chủ một cửa hàng thời trang trên đường Thích Quảng Đức, TP.Thủ Dầu Một) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc bị khách hàng lừa. Theo chị C., vào một buổi trưa vắng khách, chị tranh thủ sắp xếp lại số phần áo đang trưng bày trong cửa hàng thì có một phụ nữ khoảng 45 tuổi bước vào. Thấy khách hàng, chị C. chạy ra đón tiếp và tư vấn sản phẩm. Vị khách nói muốn mua quần áo làm quà tặng sinh nhật cho một em bé. Vì mua chung quà với một người bạn khác nên vị khách kia nhờ chị C. chụp ảnh một số mẫu quần áo để gửi ra Hà Nội cho bạn xem. Chị C. tin lời, liên tục lấy áo này đến quần nọ xuống chụp ảnh cho khách xem. Cứ chụp xong vài mẫu chị lại đưa chiếc điện thoại cho khách xem. Tuy nhiên, người phụ nữ mua hàng muốn chị C. đi vào khu vực bên trong tìm thêm vài mẫu khác. Vừa chỉ trỏ, chị ta nhanh tay để chiếc điện thoại của chị C. ra xa, mục đích để chị C. quên chiếc điện thoại. Do bị người khách “xoay” nên chị C. mất tập trung và quên luôn chiếc điện thoại của mình. Lúc này chị chỉ tập trung tìm các mẫu thời trang để chiều lòng khách. Khi chị C. đi vào khu vực phía sau lấy áo cho khách xem thì chợt nhớ chiếc điện thoại. Chị nhanh chóng quay ra thì phát hiện vị khách đang cầm điện thoại định rời khỏi cửa hàng. Không ra tay được, vị khách kia tìm kế hoãn binh rời khỏi cửa hàng với lời hứa “sẽ quay lại mua hàng”. Mới đây, chủ một cửa hàng điện thoại di động trên đường 30- 4, TP.Thủ Dầu Một vừa trở thành nạn nhân của kẻ gian vì trò lừa đảo “dùng tiền giả mua hàng thật”. Cửa hàng anh T. có bán card điện thoại. Một buổi sáng cuối tuần, tại cửa hàng xuất hiện hai thanh niên lạ mua thẻ cào điện thoại. Trong số đó có người đưa tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng để mua thẻ cào 50.000 đồng. Do quá bận rộn nên anh T. lấy card, thối tiền nhanh cho khách mà không kiểm tra xem tiền khách đưa là thật hay giả. Chiều hôm đó, khi có việc cần đến giao dịch chuyển khoản bằng tiền mặt, anh T. đã gom số tiền bán được trong ngày ra ngân hàng chuyển khoản. Tại đây, giao dịch viên sau khi kiểm tiền bằng máy cho biết trong số tiền của anh T. có một tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng là tiền giả. Tương tự, mới đây chị D.T.M., chủ một tiệm tạp hóa trên đường 30-4, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một cũng trở thành nạn nhân của chiêu “dùng tiền giả mua hàng thật”. Lợi dụng lúc cửa hàng chị H. đông khách, đối tượng đã dùng tiền giả mệnh giá 200.000 đồng mua một lon nước ngọt. Vì bận rộn nên chị H. không kịp kiểm tra tiền trước khi thối, đến lúc vắng khách, chị ngồi kiểm lại tiền thì phát hiện tờ tiền giả. Theo chị H., do bị lừa nhiều lần nên chị biết cách phân biệt tiền giả. Tuy nhiên, những lúc cửa hàng đông khách, thỉnh thoảng chị vẫn trở thành nạn nhân của trò lừa đảo này.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên