Lực lượng vũ trang thị xã Dĩ An: Điểm sáng về công tác quốc phòng địa phương

Cập nhật: 05-10-2011 | 00:00:00

Dĩ An là thị xã nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh và khu vực phía Nam, trong đó, lực lượng vũ trang (LLVT) thị xã là một trong những lực lượng nòng cốt, góp phần xây dựng địa phương vững mạnh về quốc phòng - an ninh (QP-AN), tạo điều kiện thuận lợi cho TX.Dĩ An không ngừng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân...  Trung tướng Triệu Xuân Hòa, Tư lệnh Quân khu 7 trao quân kỳ quyết thắng cho Ban CHQS TX.Dĩ An

Những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Dĩ An luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đánh giá là đơn vị phát triển vững chắc và toàn diện. Nhiều năm liền, Đảng bộ Quân sự thị xã liên tục đạt trong sạch vững mạnh và được Bộ CHQS tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu khen thưởng trong phong trào thi đua quyết thắng.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Ban CHQS TX.Dĩ An đã tích cực chủ động tham mưu cho Thị ủy, UBND về công tác quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương, nhất là ban hành đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch để quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm chặt chẽ, đồng bộ và có sự phối hợp nhịp nhàng từ thị xã đến các phường, tạo được sự tin cậy của cấp ủy, chính quyền với cơ quan quân sự.

Với phương châm: Xây dựng lực lượng dân quân “vững mạnh, rộng khắp”, hàng năm, gắn với chức năng cơ quan tham mưu, Ban CHQS thị xã đã nắm vững nguyên tắc lãnh đạo, chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng; xây dựng kế hoạch và chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết, sát thực tế, phù hợp để tổ chức huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu theo chương trình quy định, trong đó coi trọng huấn luyện chuyên sâu về kỹ thuật, chiến thuật, kết hợp với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, ý thức bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và nhân dân cho lực lượng dân quân. Ngoài ra, trong từng giai đoạn huấn luyện, cơ quan quân sự thị xã còn tổ chức tốt các đợt thi đua đột kích trong huấn luyện và tham gia hội thao các cấp, tạo không khí thi đua sôi nổi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều năm nay, kết quả kiểm tra huấn luyện và hội thao quốc phòng các cấp, đơn vị đều đạt khá, giỏi.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Hoàng Minh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã cho biết: Trong năm 2010 và 9 tháng đầu năm 2011, nhất là vào những dịp lễ, tết và các sự kiện lớn, LLVT thị xã thường xuyên tổ chức lực lượng nắm chắc diễn biến tình hình địa bàn, duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp chặt chẽ với công an thực hiện tốt quy chế hoạt động theo nghị định của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời chủ động xây dựng phương án, kế hoạch, tuần tra canh gác, bảo vệ an toàn các mục tiêu, giữ gìn ổn định tình hình.

Bên cạnh đó, công tác hậu cần, kỹ thuật và tài chính luôn được duy trì đồng bộ, công khai, bảo đảm thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác”, các chỉ tiêu về tăng gia sản xuất đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Không gian doanh trại luôn được củng cố cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần xây dựng nề nếp chính quy và chăm sóc sức khỏe cho lực lượng dân quân, đáp ứng nhiệm vụ huấn luyện diễn tập, sẵn sàng chiến đấu thường xuyên và đột xuất. Đi đôi với thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, việc xây dựng trụ sở làm việc riêng, độc lập chính quy, hiện đại, nhất là ở Ban CHQS các phường luôn được Đảng ủy, Ban CHQS thị xã và các cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt chú trọng, quan tâm.

Chúng tôi có mặt tại phường Dĩ An là một trong những địa phương của thị xã luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm tạo điều kiện về mọi mặt. Mới đây, phường Dĩ An được thị xã đầu tư hơn 2 tỷ đồng xây dựng trụ sở làm việc riêng biệt, độc lập cho Ban CHQS phường, với đầy đủ các phòng chức năng như: phòng giao ban, phòng làm việc, nhà nghỉ, nhà ăn... và mua sắm nhiều phương tiện dụng cụ hỗ trợ khác, tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ dân quân thường trực yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với việc triển khai nhiều biện pháp thiết thực, LLVT TX.Dĩ An đã và đang phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ QS-QP năm 2011; trước mắt là tập trung thực hiện tốt kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.

X.Giang - T.Liêm

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên